Saturday, March 15, 2014

Thịt Heo Kho Măng Khô

IMG_0939.jpg

Măng khô mình đem  từ Việt Nam qua rồi luộc mềm và bỏ vào từng bịch ziploc cho vào ngăn đá, khi nào cần ăn chỉ cần lấy ra cho tan đá là nấu món ăn mình thích, nhanh và gọn.
Thịt heo rửa nước muối, xắt miếng dầy vừa ăn rồi trụng sơ qua nước sôi, rửa sạch để nồi thịt kho được trong, nhìn hấp dẫn. Sau đó cho mắm, muối, tiêu, bột nêm, hành hương, để thịt thấm khoảng 1 tiếng. 
Cho 1 muỗng canh đường vào nồi, để lửa nhỏ cho đường thành nước màu thì cho 1/3 chén nước vào, nước sôi cho thịt vào trộn đều khoảng 15 phút thì cho 1/2 lon nước dừa coco vào và cho thêm nước ngập mặt thịt, nêm nếm vừa ăn, nhà mình không thích ngọt nên mình không nêm đường nữa vì nước dừa coco đã ngọt rồi. Để lửa nhỏ khoảng 1/2 tiếng rồi cho măng khô vào, đợi nước thịt cạn bớt và thịt, măng khô mềm, thấm gia vị thì tắt bếp. Luộc rau ăn cùng thịt kho măng khô và cơm, ngon vô cùng hihi vì mình thích ăn măng mà.

No comments:

Post a Comment