Monday, March 17, 2014

Cơm Thịt Heo Nướng Và Đậu Hủ Chiên Giòn

IMG_1001.jpg

Chiều chủ nhật ở nhà rãnh rỗi nướng thịt ăn cơm. Thịt heo mình ướp với gia vị của Đại Hàn chứ mình chẳng có giỏi giang gì hihi Chai nước sauce của Đại Hàn có bán ở chợ Việt, sauce dành cho ướp thịt heo, sườn heo, thịt bò, thịt gà, mua về rồi ướp để lâu lâu ăn khẩu vị khác một chút chứ ướp một kiểu theo người Việt mình hoài cũng chán. Sáng mình ướp thịt đến chiều nướng, ướp theo cách hướng dẫn trong chai là có ngay món ăn ngon. 
Mùa này ngoài trời vẫn còn se lạnh, mình nướng trong nhà chứ không ra ngoài. Mùa hè thì mình nướng than bên ngoài còn mùa này thì mình nướng bằng bếp này nè :
http://www.nuwaveoven.com
Bếp này nướng xong rửa rất dễ và nhanh, thịt nướng bằng bếp này cũng ngon nữa.
Brandon vừa nhìn thấy dĩa cơm thịt nướng liền nói ngay "my favorite food" hihi, món ăn Việt Nam thì Brandon thích nhất là món thịt nướng và bánh mì. 
Tàu hủ chiên giòn thì mình có cách này học được của những người làm chung hãng với mình họ chỉ, mình thấy ngon nên làm theo. Tàu hủ mua loại tàu hủ hộp xanh dương (tức là loại medium firm) chứ không phải hộp màu đỏ (là loại firm). Nấu nồi nước, khi nước sôi thì để lửa nhỏ, cho tàu hủ vào trụng chín rồi vớt tàu hủ ra để ráo nước. Cho một lon nước dừa coco vào tô, cho thêm 1/2 tsp muối hoặc 1 tsp muối (nếu thích tàu hủ mặn hơn). Chuẩn bị một ít hành lá cắt khúc rồi cho chút muối, chút dầu ăn cho vào microwave một phút. Khi tàu hủ ráo nước thì cắt miếng vừa ăn rồi đem chiên lửa lớn, tàu hủ đã chín rồi nên mình chiên lửa lớn cho tàu hủ vàng thì lấy ra cho vào nước dừa coco khoảng 10 giây, lấy ra xếp ra dĩa cho hành lá vào, khi ăn chấm với nước tương hoặc nước mắm tuỳ thích. Nếu chiên lửa nhỏ tàu hủ sẽ thấm rất nhiều dầu, vì tàu hủ đã chín rồi nên mình để lửa lớn, chiên nhanh và tàu hủ giòn ít thấm dầu. Tàu hủ làm theo cách này khi ăn sẽ thấy bên ngoài lớp vỏ giòn, thơm mùi nước dừa, bên trong mềm. Nếu làm bằng tàu hủ hộp màu đỏ (loại firm) thì chiên xong miếng tàu hủ cứng chứ không giòn mềm như khi chiên bằng tàu hủ loại medium firm. Hôm nay trong nhà chỉ còn một hộp tàu hủ loại medium firm nên mình chiên một hộp tàu hủ loại medium firm, một hộp tàu hủ loại firm, khi ăn mình thấy khác nhau rõ rệt.

IMG_1007.jpg

No comments:

Post a Comment