Thursday, April 10, 2014

Tôm Chiên Xù

IMG_1407.jpg

Lâu lâu làm tôm chiên xù cho con ăn, con rất thích ăn món giòn giòn, và mình cũng thích nữa. Mỗi lần mình làm món nào có tôm là con đều nói con ăn lobster hihi Mommy chỉ làm shrimp thôi mà con cứ gọi là lobster hihi.
Tôm mình lột vỏ, chỉ để lại đuôi cho đẹp thôi. Tôm lột vỏ, rút chỉ đen trên lưng tôm, rửa sạch sau đó ướp chút muối và tiêu để khoảng 15 - 30 phút.
Mình để sẵn 3 dĩa, 1 dĩa bột mì, 1 dĩa trứng gà đánh tan, 1 dĩa bread crumb. Bắt chảo hoặc nồi dầu ăn lên bếp. Trong khi chờ dầu nóng thì mình lăn tôm vào bột mì rồi lăn tôm qua trứng gà, sau đó lăn tôm qua bread crumb. Mình làm hết tôm thì dầu bắt đầu nóng và chỉ việc chiên tôm vàng đều hai mặt, lấy tôm ra dĩa có lót giấy thấm dầu. Con đi học về là có món tôm chiên xù cho con ăn buổi chiều rồi nhé.

No comments:

Post a Comment