Thursday, April 10, 2014

Bò Bía

IMG_1422.jpg

Chồng và con mình không thích bò bía nhưng mình thì thích ăn món này lắm lắm. Gia đình mình ai cũng thích ăn món này, khi thì làm ở nhà ăn, khi thì mua ở gần nhà. Gần nhà mình có quán bò bía rất đông khách, nhất là học sinh ngồi ăn đông lắm. Từ ngày có chồng bên nhà chồng không thích món này nên mình ít ăn hơn. Thời còn đi học bạn bè rủ đi ăn bò bía là đi liền ngay à hihi. 
Sáng mình dậy sớm chuẩn bị sẵn hết các thứ, con ngủ dậy lo cho con ôn bài, chở con đi học xong là về nhà cuốn rồi chụp chụp vài tấm xong là măm măm thôi, lâu quá không ăn hôm nay ăn lại thấy ngon quá chừng hihi 
Ở đây thời tiết đang vào mùa xuân, hoa tulip nhà mình đã bắt đầu nở, thấy đẹp quá cắt một nhánh vô chụp hình. Cắt hoa tulip xong thì nhìn thấy 2 bông hoa dại trên cỏ dễ thương quá nên ngắt luôn đem vô chụp thấy xinh xinh ghê.
Bò bía thì ai cũng biết cách làm, mình chỉ viết ra cho nhớ thôi, khi nào cần mình mở ra là có cách làm ngay.

Xà lách, rau húng quế rửa sạch. Mình thì chỉ thích cuốn xà lách không thôi.
Củ sắn, cà rốt gọt vỏ, xắt sợi cho vào nồi, cho chút xíu muối vào, cho lên bếp với lửa vừa đừng để lửa lớn quá mau cháy. Đảo đều củ sắn và cà rốt, cho chút xíu nước vào, chút xíu thôi nha vì xào củ sắn và cà rốt phải khô ráo. Củ sắn bên này mình thấy khô hơn ở Việt Nam nên mình cho chút xíu nước vào chứ không củ sắn và cà rốt bị cháy cạnh. Tiếp tục đảo đều đến khi củ sắn và cà rốt mềm thì tắt bếp, để riêng một bên.
Trứng gà cho chút muối, tiêu, đánh tan đều, ở đây chỉ có trứng gà nên mình làm trứng gà chứ không phải trứng vịt. Bắt chảo lên bếp, khi chảo nóng cho chút dầu ăn, tráng trứng mỏng, trứng chín lấy ra rồi lại tráng trứng tiếp đến khi nào hết trứng thì cắt trứng thành sợi dài, để riêng.
Lạp xưởng rửa sạch, cho vào chảo, cho nước vào ngập mặt lạp xưởng, bắt lên bếp, nước sôi khoảng 10 phút thì trở mặt lạp xưởng, 10 phút sau thì tắt bếp, xắt lạp xưởng để riêng.
Nếu ai thích ăn tôm khô thì tôm khô rửa sạch, xào tôm khô với dầu ăn và tỏi, chọn tôm khô nhỏ thôi, có nhà thì thích tôm khô giã ra, có người thích để nguyên con. Mình thì chẳng thích ăn bò bía có tôm khô vì mình thấy có tôm khô khi ăn cứ bị rớt ra hoài, ghét quá nên mình làm thì chẳng bao giờ có tôm khô cả.
Đậu phộng rang vàng, bỏ vỏ, giã nhuyễn.
Hành khô xắt nhỏ, phi thơm. Nhà mình thì mua hành phi trong hộp nên không phải làm.
Sauce chấm thì mình dùng bơ đậu phộng, tương đen (hoisin sauce), sữa khuấy lên bếp cho sôi rồi tắt bếp để nguội, múc ra chén thêm đậu phộng, hành phi, ớt.
Chuẩn bị xong hết rồi, bây giờ chỉ việc lấy bánh tráng nhúng qua nước cho mềm rồi cuốn thôi, mình cuốn thêm mấy cuốn cho con không có củ sắn, cà rốt, chỉ có xà lách, trứng, lạp xưởng. Mình hỏi con ngon không, con nói không ngon, con không thích món này haha, mình biết là con không thích mà, các món Việt con chỉ thích thịt nướng, bánh xèo, phở, bún bò, chỉ có Mommy là thích món này thôi hihi. 

2 comments:

  1. cỏ dại nhà miǹ̀h nhiều lắm.Xuân làm nhiều mó́n ăn đi.mình trang trí cho.hihi

    ReplyDelete
  2. Cám ơn chú Linh há, cỏ dại thì chằng nhà nào thích có nhiều nhưng chụp hình lên thấy cũng hay hay.

    ReplyDelete