Saturday, April 12, 2014

Thịt Heo Nướng Áp Chảo

IMG_1436.jpg

Thỉnh thoảng mình đổi gia vị, chỉ ướp thịt với xì dầu và dầu hào thôi chứ không ướp nước mắm.

- 800 gram thịt ba chỉ
- 2.5 tbsp xì dầu
- 1 tbsp dầu hào
- 1 tsp tiêu
- 1 tsp hành khô băm nhuyễn

Mình hay ghi tbsp tức là muỗng canh (loại muỗng ăn phở) còn tsp tức là muỗng cà phê.
Thịt ba chỉ xắt lát rồi ướp với các gia vị trên, để 1-2 tiếng cho thịt thấm gia vị. Bắt chảo lên bếp cho nóng, cho một ít dầu ăn vào chảo rồi để từng miếng thịt lên chảo, khi thịt vàng một bên thì trở mặt khác cho vàng đều miếng thịt rồi lấy ra ăn với cơm, món này làm nhanh lắm. Khi cho dầu ăn vào chảo thì chỉ cho một ít thôi nha, thường thì mình cho dầu ăn ra chén rồi dùng cọ phết dầu ăn lên chảo vì dầu ăn nhiều thì giống như thịt chiên rồi, thịt này mình làm giống thịt nướng nhưng nướng kiểu áp chảo chứ không phải nướng trong lò nướng. Thịt khi nướng không cho hết vào chảo làm một lần mà chỉ trải đều thịt trong chảo một lớp thôi, nướng xong thì phết lớp dầu ăn nữa rồi cho lớp thịt khác vào.
Món này ăn cùng xà lách và cà chua, dọn cùng chén xì dầu và tương ớt chấm rau và thịt.
Mình lại đi hái hoa ngoài vườn đem vào chụp hình tiếp nè, mùa này hoa nở thích ghê há.

IMG_1442.jpg

No comments:

Post a Comment