Friday, April 18, 2014

Thịt Nướng Xiên

IMG_1469.jpg

Thịt nướng này mình làm ăn từ hôm thứ 4 nhưng đến hôm nay mới rãnh post lên nè. Mấy hôm nay thời tiết mát mẻ, khoác áo lạnh mỏng ra ngoài nướng thịt được rồi chứ mùa đông mình nướng trong nhà không à.

- 2 lb thịt nạc vai
- 2 tbsp nước mắm
- 2 tbsp dầu hào
- 1 tsp mật ong
- 1 tbsp dầu mè
- 1 tsp tiêu
- Hành khô
- Tỏi
Thịt mua về rửa qua nước muối rồi rửa lại nước cho sạch, lau khô. Hành khô và tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ướp thịt với các gia vị trên và hành, tỏi, để thịt thấm 3 tiếng hoặc qua đêm. 
Que tre rửa rồi ngâm nước khoảng 15 phút đến nửa tiếng để giúp cho que tre không bị cháy khi nướng. Thịt sau khi thấm gia vị thì lấy một miếng cho vào chén rồi cho vào microwave khoảng 10 - 15 giây cho miếng thịt chín rồi ăn thử xem có vừa ăn không rồi nêm nếm lại cho vừa ăn.
Mình đốt cho than cháy xong đi vào trong nhà xiên thịt. Thịt xiên vào que tre, xiên thịt lỏng thôi đừng xiên quá chặt thịt không chín được bên trong. Khi xiên thịt xong thì mình ra ngoài thấy than cũng đã lừng rồi, thế là bắt đầu nướng. Nướng thịt vàng một bên rồi trở mặt khác cho vàng đều xiên thịt. Thịt nướng xong nếu chưa ăn liền thì khi nướng xong cho vào hộp đậy nắp lại liền vì nếu để ở ngoài thịt sẽ khô lại không ngon.
Mình làm thịt nướng xiên, xà lách trộn sauce Ranch ăn với cơm, ngày trong tuần làm đơn giản vậy thôi chứ không ăn với bún cũng chẳng chuẩn bị rau thơm làm gì, chỉ xà lách trộn sauce cũng ngon lắm rồi. 
Thịt nướng xong đến phần chụp hình thì mình loay hoay hoài với mấy xiên thịt, để những xiên thịt nằm xuống dĩa thấy chẳng đẹp tí nào, để xiên thịt đứng lên thì nó cứ ngã, thế là đi lấy dây cột lại rồi để đứng lên, cắt thêm mấy nhánh hoa ở sau nhà vô chụp, cuối cùng cũng có một tấm hình post lên cho blog vui nhộn tí.

No comments:

Post a Comment