Thursday, April 24, 2014

Thịt Bò Xay Nướng Xiên

IMG_1522.jpg

- 2 lb thịt bò xay
- 1 tbsp + 1 tsp nước mắm
- 1 tbsp nước tương
- 1 tsp mật ong
- 1 tbsp dầu mè
- 1 tbsp dầu ăn
- 1 tsp tiêu
- Tỏi, củ hành khô

Thịt bò trong vĩ đã xay sẵn rồi, nếu thịt chưa xay thì mua về băm nhuyễn, hoặc xay 1 lần thôi, xay sơ thôi chứ thịt bò xay nhuyễn quá không ngon, nêm nước mắm, nước tương, mật ong, dầu mè, dầu ăn, tiêu, tỏi, hành khô băm nhuyễn trộn chung rồi để thịt thấm gia vị qua đêm hoặc 3 tiếng.
Que tre ngâm nước nửa tiếng để khi nướng que tre không bị cháy. Trải thịt lên lòng bàn tay, cho que tre vào giữa rồi nắn thịt bao quanh que tre rồi đem nướng. Kỳ này nhìn xiên thịt mình nướng không được bóng há, kỳ sau lúc nướng quết dầu ăn lên nữa cho thịt bóng, không bị khô.
Mình làm thêm bánh hỏi, rau xà lách, nước mắm, đậu phộng rang vàng giã nát để ăn kèm. Kỳ này mình biết cách làm bánh hỏi mềm ngon rồi nha, nhỏ Cambodian làm chung với mình nó chỉ cách mình làm thấy ngon đó. Bên cạnh nồi hấp bánh hỏi thì mình nấu nồi nước sôi, khi nồi nước sôi thì cứ để lửa liu riu cho nước nóng hoài. Cho nước sôi vào tô, cho vào tô thêm 1 muỗng canh dầu ăn, bánh hỏi khô cho vào tô nước nóng khoảng 1 phút. Lấy ra cho vào xửng hấp, hấp 4 phút thì gấp bánh hỏi ra, cuộn lại, hành lá cho ít dầu cho vào microwave 1 phút rồi cho lên bánh hỏi. Cứ mỗi lần hấp thì cho thêm nước nóng vào tô nước để giữ tô nước lúc nào cũng nóng thì bánh hỏi mới mềm được. Mấy lần trước mình làm thì mình cho bánh hỏi khô vào tô nước ấm thôi nên bánh hỏi không được mềm. Hai tuần trước tụi Cambodian nó đãi ăn Tết của nó gồm có món thịt luộc với bánh hỏi, nó làm bánh hỏi mềm, không khô như mình làm nên liền hỏi nó cách làm, thì ra là nó cho bánh hỏi khô vào nước nóng cho bánh hỏi mềm thì mới hấp, bây giờ thì mình đã biết rồi, kỳ này hấp bánh hỏi mình để tủ lạnh sang hôm sau hâm lại bánh hỏi vẫn còn mềm, ngon, mừng quá chừng.

No comments:

Post a Comment