Thursday, April 24, 2014

Canh Hành Răm

Món này học từ chị chồng nha.

- 200 gr thịt bò xay
- 1 chén rau răm xắt nhỏ
- 1 chén hành lá xắt nhỏ
- 6 cup nước
- Muối, bột nêm, tiêu

IMG_1524.jpg

Thịt bò xay nêm muối, bột nêm, tiêu để thịt thấm 15 phút, chuẩn bị rau răm, hành lá rửa sạch, xắt nhỏ. Hành lá xắt luôn phần đầu hành lá nha. Nước cho vào nồi nấu sôi, thịt bò xay vo từng viên nhỏ hoặc múc từng muỗng thịt cho vào nước sôi, cho muối, bột nêm nêm vừa ăn. Hạ lửa nhỏ, vớt bọt, khoảng 15 - 30 phút sau thì chỉnh lửa lớn cho nước sôi bùng lên thì cho rau răm, hành lá vào tắt bếp. 

IMG_1546.jpg

Chậu Trạng Nguyên mình mua hôm giáng sinh mà đến giờ còn tươi đó chứ không phải hình này chụp lâu rồi đâu nha. 
Canh hành răm hôm nay mình nấu chụp hình xong đến lúc ăn thấy bị mặn rồi, nhưng sẵn chụp hình rồi post cách làm lên cho cả nhà thấy. 
Mùa này mua rau răm về ăn xong rồi giữ lại thân rau răm đừng bỏ nha, cho thân rau răm vào ly nước, để vài ngày thân rau răm mọc rễ thì đem ra ngoài cắm xuống đất trồng, mùa hè có rau răm ăn không phải mua, mùa hè tha hồ làm gỏi, ra ngoài vườn hái rau răm trộn gỏi há.
Hôm nay mình chiên cá đỏng cờ muối sả nghệ nữa nha. Lần đầu tiên mình biết cá này. Chị chồng mua bịch cá đổng cờ đã ướp muối sả nghệ ở chợ Việt về, mình chưa ăn mà nhìn thấy thích cái là cá đã làm sẵn rồi, ướp luôn rồi họ để đông đá, mình chỉ cần xả đá rồi đem chiên thôi, vậy là thích rồi vì không phải làm cá hihi. Ở đây có cá chim chưa làm gì cả họ để ngăn đá rồi thì mình làm được chứ cá còn sống nhảy lạch đạch là ối trời ơi, mình sợ lắm nha.

IMG_1526.jpg

Cá đỏng cờ ngon đó, bây giờ nhà mình có thêm món cá đỏng cờ nữa hhaha. Bonus hình món ăn mình làm cho hôm nay nha, cá đỏng cờ, măng xào, canh hành răm và uống nước cam sale.

IMG_1545.jpg

No comments:

Post a Comment