Sunday, April 27, 2014

Bánh Ít Nhân Dừa

IMG_1557.jpg

Bánh ít nhân dừa là bánh mình thích lắm, nhà mình khi nào có đám giỗ cũng làm bánh ít, mà mình không thích bánh ít đậu xanh nên lúc nào cũng có 2 loại bánh ít. Dì của mình ở Gò Đen, đến ngày đám giỗ là dì làm sẵn lá chuối, bột nếp dì cũng tự làm rồi đem lên nhà mình để gói bánh, dì chỉ cho mình cách gói đẹp lắm, lá chuối dì cắt đều, đẹp, gói một lớp lá bên trong rồi thêm một lớp lá bên ngoài nữa, dì có chỉ mình gói nhưng qua đây mình quên cách gói đó rồi. Bên này lá chuối mắc nữa nên mình chỉ lấy lá chuối gấp thành hình cái phểu rồi cho bánh vào gói lại thôi. Mình gói bánh không đều nhau đâu nhưng khi chụp hình thì lựa vài cái đều nhau chụp cho đẹp tí đó mà.

- 2 trái dừa khô nạo thành sợi
- 1 - 1.5 cup đường
- Đậu phộng rang vàng, bỏ vỏ
Cho dừa khô + đường vào bếp, xào trên lửa nhỏ cho đến khi dừa trong thì cho đậu phộng vào, cho chút bột năng hoà tan trong nước vào nếu dừa rời rạc ra quá. Tắt bếp và đợi nguội thì vo viên.

10 cọng lá dứa xắt nhỏ, cho khoảng 2 cup nước vào xay, lược qua rây lấy nước màu xanh lá dứa. Cho nước lá dứa vào microwave khoảng 2 phút cho nóng. Cho 1 cup nước lá dứa và một ít muối vào bột, cho thêm nước lá dứa vào nếu bột khô, cứ cho nước lá dứa vào từ từ, nhồi đến khi bột mịn.
Lấy một chút bột ép mỏng ra tay rồi cho dừa vào, mình không rãnh vo viên nên mình lấy muỗng múc một muỗng dừa vào rồi dùng tay kéo bột lại, vo tròn.
Lá chuối cắt từng miếng vừa gói, rửa sạch, lau khô, gấp lá chuối thành hình cái phểu, bột đã cho nhân vào vo tròn thì lăn qua dầu ăn rồi cho vào lá chuối gói lại, cho vào xửng hấp khoảng 20 phút là bánh chín.
Bánh chín mình ăn liền 1 cái thấy ngon quá, sau khi ăn bún suông xong mình ăn thêm 2 cái nữa, hôm nay thì cứ vài tiếng lại lấy 1 cái ăn, ngon quá chừng vì món mình thích mà. Bánh này mình thích mà có điều làm lâu quá, phải ngồi chồm hổm nạo 2 trái dừa, làm 1 trái thì ít quá, công làm phải làm 2 trái chứ hihi. Làm xong một nửa thì để ăn liền, một nửa thì mình để vào ziploc cho vào ngăn đá khi nào muốn ăn thì lấy cho vào microwave hâm lại ăn liền.

No comments:

Post a Comment