Sunday, April 27, 2014

Bún Suông

IMG_1562.jpg

Trước đây mình không biết bún suông, sau này lang thang vào bếp của chị Liên Ròm thì biết món này http://lienrom.wordpress.com/2011/04/07/bun-suong/,cám ơn chị Liên Ròm vì nhà mình có thêm món mới. Mình nấu có thay đổi theo khẩu vị nhà mình như sau :
Giò heo, xương heo rửa sạch, trụng sơ qua nước sôi rồi lại rửa sạch lại lần nữa. Bắt nồi nước và 1 lon nước dừa coco lên bếp, nấu sôi, cho giò heo, xương heo, muối vào nấu lửa vừa, vớt bọt, hầm xương khoảng 1.5 tiếng rồi vớt xương heo bỏ, giò heo thì cho vào thau nước lạnh rồi sau đó vớt ra xắt nhỏ. Nước hầm xương thì mình cho qua rây lược lại cho nước trong, cho lên bếp rồi cho giò heo đã xắt vào lại. 
Cách làm suông :
- 1lb tôm
- 3 tép tỏi
- 2 cọng hành lá (lấy phần trắng)
- 1/2 muỗng cafe đường
- 1 chút xíu bột nêm
- 1 muỗng cafe tiêu
- 1 muỗng cafe muối
- 1 muỗng canh dầu ăn
Tôm lột vỏ, rửa, lau khô từng con một, ướp với muối và để tủ lạnh 1 tiếng hoặc hơn . Lấy tôm ra xay cùng với các gia vị trên, xay khoảng 1 phút thì ngưng, vét tôm vào giữa máy rồi xay đến khi tôm mịn màng. Cho tôm vào bịch ziploc, cắt một lỗ nhỏ. Bắt chảo dầu ăn lên bếp, đợi dầu nóng thì bóp tôm trong bịch ziploc cho vào chảo, bóp tôm xuống một đoạn thì cắt, cứ bóp tôm xuống rồi cắt khúc dài ngắn tuỳ thích, suông vàng thì cho vào nồi nước cùng giò heo.
Nồi nước bún suông cho bột nêm, muối, nước mắm, nêm vừa ăn, cho thêm màu hạt điều nữa nếu muốn đẹp, nhà mình không dùng màu điều nên nhìn tô bún giống bún mọc há, chỉ khác bún mọc là bún suông có tôm và giò heo. 
Chị Liên Ròm có chỉ cách làm sauce chấm, mình không làm sauce giống chị mà khi ăn mình chấm với tương đen ăn phở (hoisin sauce), thấy cũng ngon.
Tô bún của Brandon mình cho bún với nước bún suông, cho chút hoisin sauce vào, chỉ vậy thôi mà con ăn hết bún, húp hết nước không còn một giọt trong tô luôn đó.

No comments:

Post a Comment