Sunday, May 4, 2014

Pandan Coconut Pizzelle

Hôm qua mình nấu bún bò ngon lắm nha, chụp hình cũng đẹp nữa nhưng đến tối lấy memory update hình mới vào thì chẳng thấy hình bún bò trong memory, cụt hứng ghê, thế là mình chẳng post món nào ngày hôm qua cả. Trưa nay ăn bánh ướt, mà bánh ướt mua về hâm nóng rồi cho chả vào, chả cũng mua luôn nên không chụp hình. 
Chị chồng mới mua cái pizzelle maker tuần vừa rồi nên hôm nay rãnh rỗi lấy ra làm ăn thử. Cái pizzelle maker đây nè :

_MG_1652.jpg

Mình làm có nước cốt dừa và mùi lá dứa chứ không phải công thức pizzelle gốc của Ý. 

- 2 trứng gà
- 3/4 cup đường
- 200 ml nước cốt dừa
- 1/2 cup bơ tan chảy
- 1 3/4 cup bột mì
- 1 tsp baking powder
- chút màu xanh lá dứa

Cho trứng gà, đường vào thau đánh trứng, đánh cho tan đường và trứng gà, đánh trứng số nhỏ rồi tăng lên số lớn từ từ cho đến khi trứng và đường tan. Cho nước cốt dừa vào, đánh tiếp rồi cho bơ vào (bơ cho vào microwave cho chảy nhưng khi cho vào hỗn hợp thì bơ không được nóng nha). Cho vài giọt màu lá dứa vào, mình cho 3 giọt màu lá dứa, lần sau chắc mình cho thêm 2 giọt màu lá dứa nữa vì lần này thấy chưa thơm lắm. Cho máy đánh tiếp đến khi hỗn hợp hoà vào nhau thì tắt máy. Bột mì và baking powder trộn vào nhau và lược qua rây, cho 1/3 hỗn hợp bột vào hỗn hợp trứng, mở máy đánh số nhỏ rồi tăng tốc độ từ từ đến khi hỗn hợp hoà quyện vào nhau thì cho tiếp bột vào, cứ làm vậy đến hết bột.
Pizzelle maker nóng thì cho bột vào giữa, không cần phải cho bột hết khuôn mà chỉ cho khoảng một muỗng canh bột vào giữa (loại muỗng ăn phở). Khi đậy nắp lại thì bột sẽ lan ra xung quanh khuôn. Khuôn bánh có đèn, khi đèn xanh thì cho bột vào, đậy nắp lại, khi đèn chuyển sang đỏ thì lấy bánh ra, mình để bánh nướng ở mức số 5. Khi bánh lấy ra sẽ thấy mềm nhưng khi nguội bánh sẽ cứng lại, ăn giòn.

_MG_1654.jpg


Mình lấy vài cái pizzelle cho vào dĩa rồi rắc chút đường (loại đường bột) lên bánh rồi chụp hình (điệu tí đó mà) chứ lúc ăn thì mình thích ăn bánh không thôi chứ chẳng có đường làm gì.

_MG_1658.jpg


Con ăn pizzelle nói không ngon, vì mình làm theo vị người Việt mình có nước cốt dừa con đâu có thích đâu, mình thì thấy ngon hihi. Mình làm thành hình cone thì con lại thích nha, vì làm cone xong rồi cho ice cream vào con ăn khen ngon. Mình hỏi con ice cream ngon hay cone ngon, con nói ice cream ngon haha vậy là cuối cùng thì con vẫn không thích pizzelle có nước dừa và lá dứa hihi. Khi làm cone để ăn ice cream thì lúc bánh chín vàng cuộn lại ngay trên bếp vì còn nóng bánh mềm, lấy bánh ra bánh nguội liền và cứng giòn không cuộn được.
Pizzelle có thể cho vào ziploc ăn từ từ, rất ngon.
Và đây, hai cây ice cream cone, con một cây ice cream cone, chồng một cây ice cream cone, ai cũng khen ice cream ngon quá haha.

_MG_1663.jpg

No comments:

Post a Comment