Monday, May 26, 2014

Lake Powell

Tuần này nghĩ lễ Memorial Day ngày thứ 2 nên gia đình mình đi chơi ở Lake Powell. Vợ chồng mình cùng con và chị chồng khởi hành đi Lake Powell vào lúc 4:30 sáng thứ 7. Brandon rất háo hức đi chơi nhưng cũng có phần hơi lo, thứ 6 con nói với Mommy là con rất "nervous", hỏi con tại sao lại như vậy thì con nói vì con sợ đi hiking lắm vì đi hiking sẽ gặp gấu đó haha. Mommy phải trấn an con và nói có Daddy và Mommy đi theo bảo vệ con, con đừng có lo. Nói vậy chứ có gặp gấu Mommy cũng sợ lắm đó haha. Sáng thứ 7 khi mình thức dậy đi qua phòng con gọi con dậy thì thấy con cũng dậy rồi, coi bộ con cũng nôn đi lắm đây. Từ nhà mình đến Lake Powell khoảng 6 tiếng đồng hồ lái xe.

Vừa đến nơi thì chồng chụp cho mình và con vài tấm hình kỷ niệm.

Lake Powell thuộc Utah và Arizona, boat tour khởi hành từ Wahweap Marina thuộc bang Arizona nên điểm đến của mình là Wahweap Marina, Arizona.

Lake Powell được tạo ra vào năm 1963, khi Glen Canyon Dam tổ chức lại các vùng nước của sông Colorado, tạo thành một hồ nước xanh bao quanh bởi những bức tường đá sa thạch tuyệt đẹp. Phải mất 17 năm cho hồ tăng lên mực nước cao, cho Mỹ hồ nhân tạo lớn thứ hai và là nơi vui chơi nổi tiếng.
Vào năm 1956, tổng thống Dwight D. Eisenhower nhấn nút từ Nhà Trắng, nổ phí bột đầu tiên, nước đã được chuyển hướng thông qua các đường hầm để xây dựng đập được bắt đầu.
Năm 1963, hai đường hầm dẫn dòng tại Glen Canyon Dam được đóng cửa để cho phép Lake Powell được hình thành, cũng dẫn đến việc tạo ra các Glen Canyon, một điểm đến mùa hè nổi tiếng. Lake Powell được cho là hồ phong cảnh đẹp nhất nước Mỹ, nằm ở nơi sa mạc đá đỏ đẹp ở miền Nam Utah.
Năm 1972 hai đơn vị phát điện cuối cùng tại Glen Canyon Dam bắt đầu cung cấp năng lượng.
Đây là Glen Canyon Dam nhìn từ trên cao, gia đình mình không mua tour tham quan Glen Canyon Dam mà chỉ đứng từ trên cầu nhìn xuống.

Cây cầu để đứng chụp hình đây:

Ngày đầu tiên gia đình mình có thời gian đi tham quan Horseshoe Bend. Horseshoe Bend là tên của một hình móng ngựa uốn khúc của sông Colorado nằm gần thị trấn Page, Arizona. Nó nằm 5 miles (8km) về phía hạ lưu từ Glen Canyon Dam và Lake Powell trong Glen Canyon National Recreation Area, khoảng 4 miles (6.4 km) về phía Tây Nam của thị trấn Page. Horseshoe Bend chứa các khoáng chất khác nhau, trong số đó có: hematit, bạch kim và garnet.
Để nhìn thấy Horseshoe Bend bạn phải đi bộ qua đường cát. Brandon đi được 1/3 đoạn đường thì mặt nhăn nhó không chịu đi nữa vì cát vô trong giày của Brandon. Thế là Mommy và Brandon dừng lại, Daddy và Auntie tiếp tục đi đến Horseshoe Bend nên mình xin chồng một tấm hình chụp ở Horseshoe Bend làm kỷ niệm chứ mình chẳng đến nơi để chụp hình.

Sáng chủ nhật gia đình mình trở lại Wahweap Marina khởi hành đi theo boat tour chồng mình đã đặt trước. Tại Wahweap Marina có các tour : Rainbow Bridge, Canyons Adventure, Canyon Princess Dinner, Antelope Canyon. Gia đình mình chọn tour Rainbow Bridge.
7:30 sáng, gia đình mình lên tàu đi theo tour Rainbow Bridge, tour này sẽ dẫn bạn đi 50 dặm bờ biển dọc theo Lake Powell. Tàu sẽ chở bạn đến Rainbow Bridge và chở bạn về lại Wahweap Marina, mất khoảng 7 tiếng. Khi đi trên tàu, bạn sẽ được nhìn thấy Warm Creek, Padre Bay, vịnh lớn nhất trên Lake Powell, Dangling Rope, một bến du thuyền giữa hồ. Trên tàu có cà phê, nước, lemonade, snack miễn phí.
Một số cảnh chụp khi đi trên tàu:

Tàu đi ngang qua bến du thuyền, bạn sẽ nhìn thấy những houseboat dọc quanh bến. Tại đây có cả trạm xăng phục vụ cho vui chơi du thuyền. Trong houseboat có đầy đủ tiện nghi như phòng ngủ, phòng tắm, satellite, quầy bar, tủ lạnh, tivi, outdoor gas grill, water slide, ... và giá cả cũng không phải rẻ, giá thấp nhất vào khoảng $1800 cho 3 ngày. Mình thì chỉ đi trên boat tour thôi chứ không thuê houseboat hihi boat tour mình đi thì $120 cho một người đi khoảng 7 tiếng, khởi hành 7:30 sáng đến 2:30 chiều.

Gần đến Rainbow Bridge phong cảnh thật đẹp:

Di tích quốc gia Rainbow Bridge được quản lý bởi Glen Canyon National Recreation Area, thuộc miền nam Utah. Để đến được nơi này mình phải mất 2 tiếng trên tàu, khởi hành từ Wahweap Marina, Arizona.
Đến Rainbow Bridge bạn sẽ tận mắt thấy sức mạnh của gió và nước tạo nên phong cảnh thật đẹp.
Khi đến đây, mình nói con mình đi bộ để đến xem Rainbow Bridge, chắc con nghĩ sẽ được nhìn thấy rainbow nên con rất hăng hái đi, đến nơi Mommy chỉ cho con thấy Rainbow Bridge thì con nói "Just a shape, Mommy" hhaha. Vòng đi con nắm tay Mommy đi nhưng vòng trở về tàu thì con không sợ nữa, con tự đi một mình. Mommy còn đi thua con nữa, toàn là đi phía sau con thôi. Đường đi bộ tới Rainbow Bridge không khó đi lắm, mất khoảng nửa tiếng đi bộ. Tour cho mình 1.5 tiếng để khám phá Rainbow Bridge, nếu ai trở về tàu trễ thì 3 ngày sau tàu mới đón hihi đó là lời của tour guide trên tàu. Rainbow Bridge như thế này đây:

Sau khi chụp hình xong thì gia đình mình trở về lại tàu và ăn sandwich, chip mình mua đem theo vì trên tàu chỉ có snack thôi, ai ai cũng đem theo sandwich ăn vừa tiện lợi vừa no. Brandon thì ăn cereal và chip.

Chuyến đi Lake Powell rất thú vị, tận mắt thấy thiên nhiên thật đẹp và hùng vĩ. Sáng thứ 2 gia đình mình trên đường về có ghé Bryce Canyon nhưng mình để khi khác có dịp sẽ camping ở Bryce Canyon và sẽ làm topic về riêng Bryce Canyon nên mình không post ở đây. Ở Lake Powell có rất nhiều nơi để khám phá, mình chỉ viết vài nơi gia đình mình đến thôi. Kết thúc kỳ nghĩ cuối tuần vui vẻ, hôm nay vợ chồng mình lại tiếp tục đi cày để dành tiền đi chơi tiếp hahha.