Wednesday, May 7, 2014

Cánh Gà Chiên Nước Mắm

_MG_1682.jpg

Cánh gà chiên nước mắm có nhiều cách làm, mình thì làm theo cách của Má mình làm có thay đổi một chút. Hồi mình còn nhỏ, Mợ mình ở Úc về có chỉ cho Má mình cách làm cánh gà chiên nước mắm, chị em mình thích món này lắm nên thỉnh thoảng Má lại làm món này cho chị em mình ăn. Lúc đó đi học nói món cánh gà chiên nước mắm ít bạn nào biết lắm, sau này thì mình thấy ai ai cũng biết cách làm món này.
Hôm nay mình làm 30 cái cánh gà, cánh gà rửa sạch, sau đó lau khô từng cánh gà, để vào trong khay rồi rắc muối, tiêu lên, lật mặt cánh gà rồi cũng rắc chút muối, tiêu lên. Để cánh gà thấm gia vị khoảng 1 tiếng, sau đó đem chiên, khi chiên để lửa vừa cho thịt gà chín bên trong, chiên không cần vàng mà chỉ cần chín cánh gà.
2 muỗng canh nước mắm + 2 muỗng canh đường + 2 muỗng canh nước, hoà tan vào nhau. Lấy cái chảo khác cho chút dầu trong chảo chiên gà vào, cho tỏi vào xào thơm, cho phần nước mắm đã pha vào. Chỉnh lửa nhỏ, cho cánh gà đã chiên vào, trộn đều cho cánh gà thấm nước mắm. Cứ để lửa liu riu cho nước mắm thấm đều vào trong cánh gà, sau đó chỉnh lửa lớn hơn một chút cho cánh gà vàng. Khi cánh gà vàng, nước mắm sệt lại dính vào cánh gà thì dọn ra ăn được rồi đó.

No comments:

Post a Comment