Tuesday, May 6, 2014

Đậu Phộng Da Cá Nước Cốt Dừa

_MG_1698.jpg

Đậu phộng da cá nước cốt dừa Xuân Xuân đây hihi cạnh tranh với đậu phộng da cá Tân Tân ở Việt Nam. Sau hai lần thất bại thì lần này thành công rồi. 

- 1 gói đậu phộng ( 12 oz hay 340 gram)
- 3 cup nước
- 1 tsp muối
- 1/4 cup đường (hay 70 gram) + 1 tsp muối 
- 1 cup bột self rising hay bột mì
- 2 tbsp coconut cream powder (nước cốt dừa dạng bột)
- Dầu ăn

Rửa sạch đậu phộng, rửa nhẹ tay thôi, đừng để lớp vỏ của đậu phộng bị tách ra vì đậu phộng da cá ngon nhờ có vỏ nha. Cho 3 cup nước hoà tan với 1 tsp muối rồi cho đậu phộng vào ngâm 15 phút cho đậu phộng nở ra, đừng ngâm đậu phộng lâu quá lớp vỏ tróc ra hết, ngâm lâu lắm là 30 phút thôi, mình ngâm 15 phút thấy vừa rồi. Vớt đậu phộng ra rổ sau đó cho đậu phộng vào tô, cho 1/4 cup đường và 1 tsp muối vào trộn đều, để khoảng 1-2 tiếng cho đường chảy nước, thỉnh thoảng dùng muỗng trộn lại lần nữa.
1 cup bột self rising hoặc bột mì trộn cùng 2 tbsp coconut cream powder, cho chút muối vào bột, và cho qua rây lược lại bột (mình làm bằng bột self rising).
Sau 1-2 tiếng, cho bột vào đậu phộng nhưng đừng cho hết bột vào đậu phộng mà chia đậu phộng làm 3 phần, lấy 1 phần đậu phộng cho vào tô và rắc bột vào, trộn đều bột cho lớp bột dính vào đậu phộng, làm như vậy đến hết đậu phộng, phần nước trong đậu phộng cứ cho vào trộn vì nhờ có nước bột mới dính vào đậu phộng. Sau đó lược qua rây, chỉ giữ lại đậu phộng, bỏ đi phần bột thừa. Hai lần trước mình làm mình cho bột vào trong tô đậu phộng mà không chia thành phần nhỏ thì bột không áo đều vào đậu phộng, lần này làm mình chia đậu phộng ra và rắc bột vào từ từ thì bột áo đều vào đậu phộng, khi chiên ra đậu phộng đẹp hơn.
Dầu ăn nóng, nhiệt độ dầu khoảng 230 độ F (110 độ C), nếu không đo nhiệt độ trong dầu ăn thì chỉnh lửa nhỏ thôi, lửa lớn sẽ làm cháy mà đậu phộng không giòn. Khi cho đậu phộng vào chiên, dầu phải ngập đậu, và chiên làm nhiều đợt, khi đậu phộng hơi vàng thì vớt ra, đừng để đậu phộng vàng quá khi vớt ra trong quá trình nguội đậu phộng sẽ vàng hơn nữa nên hơi vàng là vớt ra được rồi. Lần đầu tiên mình chiên, mình để đậu phộng vàng rồi mới vớt ra, 5 phút sau nhìn lại thì thôi rồi, đậu phộng đen thui như cột nhà cháy, thế là phải cho vào thùng rác.
Đậu phộng vớt ra đừng ăn liền phỏng miệng nha, khi nguội ăn sẽ giòn, thơm ngon hơn mới vớt ra từ dầu ăn.
Đậu phộng da cá Tân Tân thì lớp vỏ bột dầy, còn mình làm chỉ có một lớp vỏ bột mỏng vậy thôi, ăn thử đi nha, ngon lắm đó.

No comments:

Post a Comment