Tuesday, May 13, 2014

Chạo Bò

Tôm xay nhuyễn bọc quanh mía cây gọi là chạo tôm thì hôm nay mình làm thịt bò xay nêm gia vị rồi bọc thịt bò quanh mía cây nên mình gọi là chạo bò.
Thịt bò xay trong vĩ, nếu mua thịt bò chưa xay thì cho vào máy xay ít thôi, xay nhuyễn quá không ngon. Hôm nay mình làm thịt bò đã xay sẵn bán ở chợ Mỹ.

- 2 lb thịt bò xay
- 1 tsp muối
- 2 tsp nước mắm
- 1 + 1/2 tsp bột nêm
- 1 tsp đường
- 1/2 tsp bột ngũ vị hương
- 1 tbsp dầu ăn
- tiêu
- hành khô, tỏi, đầu hành lá, sả băm nhuyễn
- 1 hộp mía cây

Thịt bò xay trộn chung với muối, nước mắm, bột nêm, đường, ngũ vị hương, dầu ăn, tiêu, tỏi băm, hành khô, đầu hành lá băm, sả băm nhuyễn. Mình cho 1/2 tsp ngũ vị hương thôi, ai thích thì cho thêm ngũ vị hương cho thơm, mình thì thích thơm nhẹ thôi. Để thịt trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho thịt thấm gia vị. Trong lúc chờ thịt thấm thì lấy mía ra khỏi hộp rồi chẻ lớn nhỏ tuỳ thích. Sau đó cho thịt vào lòng bàn tay, cho mía vào giữa rồi vo lại dài ngắn tuỳ ý. Đây là mấy em chạo bò chuẩn bị nướng nè :

_MG_1733.jpg

Khi than trong lò lừng thì phết một lớp mỏng dầu ăn lên chạo bò rồi nướng cho chạo bò nhìn bóng bẩy không bị khô.

_MG_1752.jpg

Chạo bò hôm nay ngon, thịt mềm nhưng không khô. Chạo bò thơm mùi sả, ngũ vị hương, nêm nếm cũng vừa ăn nên mình giữ lại công thức này để kỳ sau làm tiếp. Mình vừa nướng xong đợt đầu tiên là lo lấy một cây chạo bò ăn thử liền, ngon ngon nên làm xong liền soạn đồ chụp hình ngay. Chụp hình xong lại lấy một cây ăn nữa, bởi vậy mình không ốm nổi hihi.

No comments:

Post a Comment