Sunday, June 29, 2014

Cancun (2)

Hôm nay chủ nhật, là ngày thứ 2 gia đình mình ở Cancun. Sáng nay dậy chụp được 2 tấm hình ngay phòng mình ngó ra:

_MG_1967.jpg


_MG_1972.jpg

Dừa họ trồng khắp khách sạn vậy mà trong nhà hàng không cho uống nước dừa free, có một nơi ngay hồ bơi có bán dừa, mình hỏi thì họ nói một trái dừa giá $10 (tiền USD đó nha chứ không phải tiền Mexico) nếu 10 peso thì khoảng 1 USD là mình mua ngay lập tức rồi, đằng này nói 10 USD một trái thì thôi khỏi uống hihi.
Ăn sáng xong là cả gia đình ra biển tắm, lần đầu tiên ra biển ở đây nên mình sợ mất đồ, chẳng dám đem máy chụp hình ra biển nên buổi sáng tắm biển chứ chẳng có tấm hình nào cả. Khi ra tắm thì thấy mọi người đem máy chụp hình rồi để đồ đạc ở đó nên buổi chiều mình mới dám đem máy chụp hình ra chụp.
Khu du lịch Cancun có rất nhiều khách sạn, các khách sạn nằm dọc bờ biển và khách sạn rất rộng, từ khách sạn này qua khách sạn khác rất xa, giống như các khách sạn ở Las Vegas. Mình ở khách sạn Grand Oasis Cancun thì có thể đi qua các khách sạn thuộc cụm Oasis bằng xe bus và có thể chơi cả ngày, ăn uống bên các khách sạn đó được, còn các khách sạn đó qua khách sạn mình ở thì có thể qua khách sạn mình ở chơi được nhưng chỉ được ăn vài nhà hàng trong khách sạn mình ở mà thôi.
Mình mua package bao gồm vé máy bay, tiền phòng, tiền ăn, uống nên ăn uống thoải mái, muốn ăn lúc nào cũng được. Khách sạn mình ở có 18 nhà hàng, trong đó thì có 3 nhà hàng bắt buộc mình phải mặc đồ lịch sự và phải hẹn ngày giờ ăn còn các khách sạn khác thì mình xem giờ nào mở cửa thì cứ vào ăn thoải mái, có điều khi vào nhà hàng phải mặc đồ đàng hoàng tí chứ không phải vừa bơi xong vào nhà hàng ăn là được. Điều kiện khi bước vào đa số các nhà hàng thì nam phải mặc áo có tay, nữ nếu mặc đồ bơi vào nhà hàng thì phải khoác áo bên ngoài áo bơi.
Nhà hàng có nhà hàng phục vụ món ăn Ý, Nhật, Mexico, buffet phục vụ các loại món ăn Âu, Á, Mỹ,... trưa nay thì gia đình mình ăn ở nhà hàng Ý. Brandon bơi xong buổi sáng đến trưa mệt ăn gần hết cái pizza. Pizza họ nướng theo kiểu của Ý rất ngon chứ không giống mấy tiệm pizza bán ở Mỹ. Mình thì gọi món cá nướng cũng ngon lắm. Vào nhà hàng mình cứ gọi món mình thích có trong menu không lo trả tiền nữa, chỉ để tiền tip cho phục vụ mà thôi. Ăn xong về phòng cho Brian và Brandon chơi game còn vợ chồng mình ngủ được 1 tiếng rồi dậy đi tắm biển và hồ bơi tiếp. Lúc này chồng mình đem theo máy của mình rồi chụp cho mình và con vài tấm hình. Chiều đi tắm thì Brian không muốn tắm biển nữa nên không có hình Brian.
Sáng nay đội bóng đá của Mexico chơi với Hà Lan, lúc chưa thi đấu thì xung quanh khách sạn rất vui nha, có đoàn người của khách sạn đi diễu hành vòng quanh khách sạn cổ động cho đội bóng Mexico và lúc vào ăn sáng mình thấy rất nhiều khách mặc áo màu của đội Mexico, đến lúc cuối cùng Hà Lan thắng thì cả khách sạn im lìm, hết la in ỏi nữa rồi hihi.
Chân ải chân ai, chân Brandon. Mommy mua cho Brandon đôi dép để đi biển, Brandon rất thích, mang suốt ngày, chiều nay nói Brandon mang sandal Brandon không muốn mang mà muốn mang dép hihi

_MG_1973.jpg


_MG_1974.jpg


_MG_1975.jpg

Mommy thoa sunscreen lotion và cho con mặc áo chống tia cực tím, loại áo này có thể mặc xuống hồ bơi, xuống biển mà áo không nổi lềnh bềnh trên mặc nước, áo mặc đi bơi bảo vệ da cho con.

_MG_1979.jpg

Ai bụng bự đây nhỉ hì hì.

_MG_1981.jpg

Mommy đem theo đồ chơi trên cát cho con, có người hỏi mua ở đâu để họ mua cho con họ chơi nhưng mình nói là đem theo và Brandon có bạn chơi cùng con sáng nay, chiều nay thì con chơi với Daddy và Mommy.

_MG_1982.jpg


_MG_1988.jpg

Nước biển làm mắt con cay xè con không mở hai mắt ra mà nhắm một mắt, mở một mắt nhìn tức cười ghê.

_MG_1989.jpg


_MG_1993.jpg


_MG_1994.jpg

Khi tắm biển và tắm ở hồ bơi mình muốn uống nước thì chỉ việc vào quầy bar gọi nước uống, mình uống juice hoài thôi, có các loại juice: dâu, cam, dứa hoặc các loại chung với nhau, ngon lắm.

_MG_1996.jpg


_MG_1999.jpg

Trong khách sạn có con công đi lang thang đẹp chưa nè:

_MG_2001.jpg

Chiều nay thì gia đình mình ăn ở nhà hàng Nhật, mình không thích sushi nên gọi món pad thai, họ làm pad thai theo kiểu Nhật ăn cũng ngon lắm nhưng mà ít quá chưa no mà đến giờ phải xem show free của khách sạn nên ra xem show xong thì đi vào nhà hàng buffet ăn tiếp. Brandon rất thích nhà hàng này vì Brandon nói chocolate cake ngon. Mỗi buổi tối khoảng 8h thì khách sạn có show ngay lobby, mỗi ngày một show khác nhau. Hôm nay mình xem show đánh trống và múa lửa cũng hay lắm. Ở lobby nóng kinh khủng vì không có máy lạnh mà không có cửa thông gió nhiều, Brandon xem show mà cứ than nóng quá Mommy ơi hihi. 9h tối Brandon qua phòng Brian, Daddy, Mommy và Bác Thảo đi xem ca nhạc, họ hát nhạc Mexico nhộn nhịp lắm, mọi người ra nhảy nữa, xem xong ca nhạc thì về phòng mình upload hình mới nè, bây giờ thì đi ngủ đây, bye.

No comments:

Post a Comment