Saturday, June 28, 2014

Cancun (1)

Mình tới Cancun, Mexico vào lúc 2:30pm giờ Mexico, chuyến bay từ Salt Lake City tới Cancun khoảng 4 giờ bay. Khách đến Cancun vào mùa này khá đông, gia đình mình xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh mất khoảng 30 phút. Nhân viên làm việc ở sân bay không vui vẻ như nhân viên làm việc ở Mỹ, nhìn cái mặt họ làm việc giống nhân viên hải quan ở Việt Nam chỉ khác cái là không ăn hối lộ mà thôi hihi và nhân viên làm việc không rành tiếng anh gì mấy. Mình mua package đi Cancun có bao gồm đưa đón sân bay nên khi ra khỏi sân bay thì có nhân viên của Delta Airlines chỉ cho mình khu vực mình chờ để xe đến đón, xe đón khách chạy liên tục trong ngày. Từ sân bay về đến khách sạn mình ở khoảng 20 phút lái xe. Trên đường từ sân bay về khách sạn mình rất thích cảnh đẹp xung quanh, đường phố họ làm rất đẹp, xe chạy có trật tự, đó là đường từ sân bay về khách sạn còn đường phố của khu dân cư nước Mexico thì mình chưa đến nên không biết như thế nào. Cách tổ chức đưa đón khách tại sân bay được họ làm rất tốt, có điều khi mình đứng ở nơi chờ đợi xe đến đón thì vị trí mình đứng gần cái cống, nó có cái mùi đặc trưng giống như mình vừa tới Việt Nam hihi.
Về tới khách sạn check-in lấy phòng xong thì gia đình mình đi gặp nhân viên của Delta Airlines tại khách sạn để hẹn ngày giờ họ sẽ đón gia đình mình đưa ra sân bay vào ngày check-out. Thêm vào đó thì họ giới thiệu cho gia đình một số tour, cái này thì ngày mai gia đình mình mới tính đi tour nào. Nhân viên tiếp tân ở đây làm việc chậm chạp giống mình hồi đó làm ở Việt Nam haha, mình hồi đó chậm chạp lắm nhưng qua đây ai làm việc gì cũng phải nhanh, đi đứng cũng phải nhanh riết rồi theo tốc độ như vậy luôn hihi. Phiền phức cái là két sắt để tiền trong phòng cũng phải trả tiền mỗi ngày nếu mình xài nữa nha, mà đi biển chẳng lẽ cứ phải đem tiền tắm biển sao được, thế là đành phải trả $7/ngày cho việc xài két sắt, tức không chứ. Còn internet hả, bực mình lắm nha, $10/ngày tiền wifi internet, mà chậm như rùa nhưng cũng phải trả tiền để xài chứ không có internet làm sao cập nhật tin tức cũng như làm sao mình post cho mọi người thấy hình mình đi chơi chứ, đến lúc về Utah mới post thì hình nó nguội rồi. Chồng mình đi đổi tiền thì cũng rất là bực mình vì họ đòi passport mà passport thì để trong phòng thế là phải chạy vào phòng lấy passport rồi xuống lobby lại để đổi tiền, rồi còn phải ký giấy tờ mới đổi tiền nữa chứ, cái này thì mình thấy rườm rà hơn đi chơi ở Việt Nam. 
Khí hậu ở đây nóng, da mình lúc nào cũng thấy rít rít giống như đang ở Việt Nam, có điều mình ở ngay biển nên cảm thấy mát hơn ở Sài Gòn. Brandon đến nơi thì than con nóng quá Mommy hihi.
Chiều nay thì mình ăn ở nhà hàng Market Place, ăn buffet, món ăn ngon, mình thích ăn cá và mực, thơm và đu đủ ở nơi này. Brandon thì ăn rất gọn, chỉ ăn bánh mì kẹp bơ và ham, 1 chén cereal và tráng miệng là bánh, thế là xong nhưng mà con rất thích. Brian ăn cũng rất nhiều và thích. Ăn xong rồi đi dạo vòng vòng xung quanh khách sạn rồi về phòng nghĩ ngơi chứ ngày đầu tiên ai cũng mệt vì thức dậy từ 6 giờ sáng rồi ăn sáng ở nhà, ra sân bay chờ đợi đến 9:40 sáng thì máy bay cất cánh nên tối nay ngủ sớm, hẹn mai sẽ ra biển và hồ bơi chơi.
Hôm nay mình chẳng chụp được tấm hình nào vì chẳng có thời gian để chụp và máy chụp hình để trong ba lô chưa lấy ra nữa, nhưng không sao, còn tới 6 ngày nữa để chụp.

No comments:

Post a Comment