Wednesday, July 16, 2014

Đậu Hà Lan Xào Sauce Teriyaki

Lang thang Bếp Nhà Béo thấy chị Danh làm cơm tôm xào sauce Teriyaki nhìn thấy ngon quá nên bắt chước làm nhưng mình làm theo khẩu vị và các loại rau có sẵn ở nhà chứ không làm giống y như Bếp Nhà Béo.

_MG_2530.jpg

Tôm, mực rửa sạch, lau khô, nêm bột nêm và tiêu, để thấm gia vị 15 phút.
Đậu Hà Lan bỏ 2 đầu của đậu rồi rửa sạch.
Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch, xắt cục nhỏ.
Nấm bỏ gốc rửa sạch.
Đậu phộng rang vàng, bỏ vỏ.
Hành lá xắt nhỏ, tỏi xắt nhỏ.
Bột bắp hoà tan với chút nước.

Cách làm sauce Teriyaki :

1 tbsp nước tương + 1 tbsp rượu mirin hoặc cooking wine + 1 tbsp mật ong + 1 tbsp dầu hào + 3 tép tỏi băm + 1 lóng gừng cỡ đốt ngón tay cái xay nhuyễn.
Hỗn hợp nước sauce cho vào nồi nhỏ nấu lên cho hỗn hợp sauce quyện lại thì tắt bếp.
Xào nhiều thì nhân đôi hay ba công thức sauce teriyaki.

Chảo dầu nóng cho tỏi vào xào thơm, cho tôm, mực vào xào chín sơ và vớt ra dĩa. Cho vào chảo thêm chút xíu dầu, cho cà rốt vào xào đến khi thấy cà rốt hơi mềm thì cho đậu Hà Lan, nấm, đậu phộng, sauce teriyaki, nếu thích thì cho thêm chút xíu nước trộn đều, cho chút nước bột năng vào cho sauce sệt lại. Đậu Hà Lan mau chín nên xào nhanh khoảng 3 phút, cho tôm mực vào đảo đều rồi cho hành lá vào tắt bếp là được rồi.
Bếp Nhà Béo thì xào dưa leo bỏ ruột xắt hột lựu xào cùng hành tây, tôm. Nhà mình thì đậu Hà Lan năm nay ra nhiều trái quá nên mình xào sauce teriyaki cùng đậu Hà Lan. Tuần trước thì mình xào đậu Hà Lan với tôm, cua cho món mì xào giòn, tuần này còn một ít đậu mình xào sauce teriyaki thấy lạ, ngon miệng. 

No comments:

Post a Comment