Thursday, July 17, 2014

Bí Đỏ Non Xào

_MG_2533.jpg

Lúc mình ở Việt Nam mình chẳng bao giờ biết đến món này, từ ngày theo chồng qua đây mới biết được bí đỏ xào ngon lắm. Bí đỏ là bí đỏ non chứ bí đỏ già chỉ có nấu canh ăn thôi chứ không xào được đâu. Chợ chỉ bán bí đỏ già thôi còn muốn ăn bí đỏ non xào thì phải trồng mới có ăn. Một năm gia đình mình được ăn món bí đỏ non xào vào mùa hè mà thôi. Ở Utah thì khoảng giữa tháng 5 có thể trồng rau đến tháng 9 trời lạnh là bắt đầu dọn dẹp vườn rau chờ mùa hè năm sau trồng lại tiếp. Năm nay chị chồng mình trồng nhiều loại rau lắm, nào là rau dền, đậu Hà Lan, đậu cô ve, bí đỏ, khổ qua, đậu đũa, dưa leo. Đậu Hà Lan ăn cả ngọn và trái hết rồi, trong tủ lạnh còn đậu cô ve để dành ăn 1 tuần nữa chắc hết. Hôm nay có trái bí đỏ non đầu tiên mình cắt đem vào xào. 

_MG_2531.jpg

Bí đỏ non rửa sạch, xắt sợi dài, bí non nên lấy luôn cả hột. Chảo dầu nóng cho tỏi vào xào thơm và cho bí đỏ non vào, cho chút muối, bột nêm, xào lửa lớn và nhanh vì bí non mau chín, không để bí chín quá không ngon, khi bí vừa chín tới, cọng bí còn giòn thì cho hành lá vào đảo đều và tắt bếp. Chỉ có vậy là xong một món ngon rồi đó. Nhà mình không thích ăn tỏi nên mình không cho tỏi vào, chỉ cho hành lá vào khi bí vừa chín tới là xong.
_MG_2535.jpg

No comments:

Post a Comment