Wednesday, July 16, 2014

Chuối Chiên, Khoai Lang Chiên

_MG_2525.jpg

Hôm trước làm bột chiên theo chị Mulan, hôm nay làm chuối chiên, khoai lang chiên theo chị Mulan luôn, chị Mulan có nhiều món ăn chơi ngon mà mấy blog khác không có. Bột để chiên chuối và khoai lang theo chị Mulan ăn ngon giống chuối chiên, khoai lang chiên ở Việt Nam. Ở đây có bán bột chuối chiên, khi làm chỉ cần cho thêm nước như chỉ dẫn nhưng không ngon đâu, làm như công thức của chị Mulan mới ngon.

Công thức cho phần bột :
- 1/2 cup khoai lang hấp chín, tán nhuyễn
- 1 cup bột mì all-purpose flour
- 1/2 cup wheat starch
- 1.5 cup nước dừa lon, nước dừa trong chứ không phải nước cốt dừa
- 1 gói bột nổi màu hồng hiệu alsa

Khoai lang hấp chín, tán nhuyễn đong 1/2 cup. Bột mì và wheat starch trộn chung, rây mịn, cho khoai lang đã tán nhuyễn vào và chế nước dừa vô từ từ nhồi cho bột và khoai thành một cục bột. Sau đó tiếp tục cho nước dừa còn lại vào bóp nát bột và khoai thành một hỗn hợp lỏng và lược lại hỗn hợp bột cho bột mịn. Cho bột vào tủ lạnh một tiếng cho bột nở. Trước khi chiên chuối thì cho gói bột nổi alsa vào chén hoà cùng 1 tbsp nước lạnh cho bột nổi tan, sau đó cho bột nổi đã hoà tan vào bột trộn đều.
Chuối cắt đôi, ép thành miếng mỏng, trong blog của chị Mulan có chỉ dẫn cách ép rất cụ thể. Mình thì dùng chuối trong bịch đã cắt mỏng rồi nên không cần làm công đoạn này.
Chuối ép thả vào thau bột rồi múc bột cùng chuối cho vào dầu nóng chiên vàng đều vớt ra là xong rồi. Có khoai lang thì xắt nhỏ khoai lang cho vào bột rồi chiên luôn, vừa có chuối chiên, khoai chiên để ăn. Khi chiên chị Mulan xài dầu vegetable oil + grape seed oil còn mình chỉ xài dầu vegetable oil thôi vì không có xài dầu grape seed oil nhiều nên chẳng mua làm gì. Chiên dầu vegetable oil thôi mà mình cũng thấy chuối chiên, khoai chiên giòn ngon rồi không cần dầu grape seed oil.

No comments:

Post a Comment