Friday, July 11, 2014

Bột Chiên

Lang thang dạo nhà Mulan thấy có món bột chiên ngon quá thế là làm ngay, ngon thiệt đó nha, bột chiên làm theo công thức của chị Mulan ngon giống bột chiên ở Việt Nam. Chợ Việt ở đây có bán bột hấp sẵn về mình chỉ xắt ra rồi chiên thôi, nhanh gọn nhưng mình ăn thấy bột cứng không giống bột chiên mình ăn ở Việt Nam, ăn cho đỡ ghiền thôi chứ thật sự mình không thích lắm. Lần này làm công thức này mình ưng ý dễ sợ, làm cũng dễ chứ không khó. Công thức của chị Mulan ở đây.

_MG_2520.jpg

- 250 gram bột gạo hoà cùng 3 cup nước để qua đêm hoặc ít nhất 5 tiếng.
- Sau đó chắt bỏ nước trên mặt bột, chỉ chừa lại phần bột.
- Cho bột vào chảo không dính và cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, cho lên bếp lửa medium, dùng muỗng gỗ khuấy trùng. Khi bột gần chín cho từ từ nước dừa lon coco vào, khoảng 1.5 cup nước dừa lon coco. Vừa cho nước dừa vừa quậy bột, đến khi bột đặc lại thì tắt bếp, lấy máy đánh trứng đánh bột một vòng là bột dẻo lại. 
- Khuôn thoa một lớp dầu ăn, cho bột vào khuôn, đem hấp 15 phút, lấy bột ra để nguội cắt nhỏ và đem chiên. Bột đạt là bên ngoài đục hơi trong, bên trong mềm dẻo.
Đúng ra ăn bột chiên với đu đủ bào nhưng ở đây đu đủ mắc mà chỉ có một mình mình ăn thôi nên mình không có mua, mình ăn với cà rốt ngâm chua ngọt cũng ngon lắm. Mấy lần trước mình mua bột ở chợ về xắt ra rồi trộn với chút nước màu mới chiên nhưng khi chiên dầu văng tùm lum. Lần này mình tự làm bột, khi chiên mình không cho nước màu, chỉ xắt nhỏ bột rồi chiên vàng thôi thì dầu không văng tùm lum thích hơn, bột chiên vàng giòn, bên trong thì mềm rất ngon.
Hôm qua làm cho Brian một dĩa bột chiên, mình một dĩa, và mình chia cho Brandon một ít. Brian ăn xong một dĩa còn muốn ăn nữa đó còn Brandon thì không thích gì mấy. Mình thì rất mê món bột chiên, lần nào về Việt Nam cũng ăn món này còn chồng mình thì chẳng thích, chỉ có mình với Brian thích thôi.

No comments:

Post a Comment