Sunday, July 27, 2014

Chuối Nướng

Mình làm chuối chiên còn để lại vài trái chuối làm chuối nướng.
Chuối tươi thì lột vỏ trộn đường vào chuối để chuối thấm qua đêm càng tốt. Mình làm chuối trong bịch đông lạnh đã có đường rồi nên bỏ qua bước này.
Hai lon nếp không cần ngâm qua đêm, nếp rửa sạch cho vào tô lớn, cho vào 1 chén nước, 1 chén nước cốt dừa, chút muối vào nếp. Cho tô nếp vào microwave 10 phút, lấy ra xới nếp lên liền, nếu thấy nếp hơi khô thì cho thêm 1/2 chén nước vào và cho vào microwave thêm 8 phút nữa, lấy nếp ra xới lên cho nếp không bị đóng cục, nếp chín thì cho vào nếp 2 muỗng canh đường và cho nếp vào microwave 2 phút nữa, lấy ra xới lên. 
Lấy food wrap cho ra dĩa, cho nếp vào, dùng muỗng ép nếp ra một lớp, lớp nếp mỏng hay dầy tuỳ thích, rồi cho chuối vào, kéo food wrap cuộn nếp lại bao xung quanh chuối. 
Lá chuối rửa sạch, lau khô, mở food wrap ra và cho chuối đã bọc nếp vào cuộn lá chuối lại và nướng trên bếp than.
Chuẩn bị nước cốt dừa, đậu phộng rang ăn với chuối nướng.
Mấy lần trước mình nướng chuối trong nhà, vì chuối nướng khi nướng lá chuối phải cháy thì bên trong nếp mới cháy và thơm nên mỗi lần nướng ở oven trong nhà xong thì cái alarm hú ầm ỉ nên lần này làm siêng một chút, đốt than lên nướng, chuối thơm ngon hơn không khô như nướng ở oven.
Hai lon nếp làm được 8 trái chuối, mình còn 6 trái chuối nên chỉ làm 6 trái thôi.

_MG_2581.jpg

Nướng xong lấy chuối nướng ra dĩa cho nước cốt dừa và đậu phộng vào. Ở Việt Nam mình ăn nước cốt dừa có thêm bột báng nữa, mình làm biếng chỉ làm nước cốt dừa thôi.

_MG_2587.jpg

Dĩa chuối nướng này để chụp hình thôi, đừng ăn nha, ăn là bị đau bụng đó. Mùa hè hoa nở ở trước sân nhà đẹp quá nên mình chảnh choẹ đem dĩa chuối nướng ra ngoài chụp hình. Mình đang nhìn vào ống kính để focus hình thì thấy một con ruồi hay con ong hay con chi chi đó chẳng biết con gì mà to bằng đốt tay cái hiện trong cái ống kính, mình tưởng nó đậu vào ống kính, nhìn ống kính thì chẳng thấy đâu cả, nhìn lại dĩa chuối nướng thì thấy nó đậu vào chuối nướng, dùng tay phủi cho con đó nó bay đi thì nó bay qua trái chuối kế bên, phủi tiếp thì nó lại đậu vào trái chuối kia, cứ bay qua bay lại đậu vào ăn hết trái này đến trái khác, khi nó bay ra khỏi dĩa thì mình chụp hình xong thì cho cả hai trái chuối vào thùng rác ăn luôn. Chụp hình xong mình mới nghĩ là quên chụp cái con đậu vào dĩa đồ ăn của mình hihi.

No comments:

Post a Comment