Wednesday, August 13, 2014

Cơm Gia Đình

_MG_2837.jpg

Hôm qua trời đẹp quá nên nổi hứng đem đồ ăn ra chụp, mà chẳng có món gì ngoài món cơm gia đình hàng ngày. Mình làm một món thịt và một món cá, bông cải xanh xào bơ, canh thì còn của ngày hôm qua chưa ăn hết nên không phải nấu canh.
Thịt thì mình ướp với nước tương, nước mắm, mật ong, bột nêm, tiêu để thấm gia vị 30 phút. Trong lúc đó thì rang một ít mè để sẵn. Chảo dầu nóng để lửa lớn cho đầu hành lá vào xào thơm rồi cho thịt vào xào khi thịt chín, săn lại thì cho mè rang, chút dầu mè vào và tắt bếp. Nêm gia vị thì mình nêm như sau:

- 600 gram thịt nạc vai
- 1 tbsp nước tương
- 1/3 tsp bột nêm
- 2 tsp nước mắm
- 1 tsp mật ong
- tiêu

Món cá là cá Hake Loins ướp với muối và sả rồi chiên vàng.
Bông cải thì xào với bơ, khi chảo nóng thì cho bơ vào, rồi cho bông cải vào, nêm muối và bột nêm, cho chút xíu nước, xào lửa lớn khi thấy bông cải chín thì tắt bếp, mình không xào bông cải thật chín mà để bông cải vừa chín là tắt bếp để khi ăn còn vị giòn của bông cải.
Ăn cơm xong thì có ice cream cho dessert. Chuối plantain mình chiên bơ rồi xắt nhỏ cho vào vanilla ice cream, cho chocolate syrup vào nữa ăn ngon lắm, có điều chụp ice cream của mình nó không đẹp tí nào. Lần đầu tiên mình chụp ice cream khó dễ sợ, đem ice cream ra sau nhà chụp hình, mùa này trời nóng nên ice cream nó chảy từa lưa nên nhìn ly ice cream hết đẹp luôn rồi.

_MG_2838.jpg

No comments:

Post a Comment