Tuesday, August 12, 2014

Cơm, Gỏi Gà

_MG_2820.jpg


Cuối tuần đám giỗ Má chồng, luộc gà và trộn gỏi hết nửa con gà còn nửa con thì hôm thứ 2 mình lại làm gỏi gà ăn tiếp và chụp hình. Nước luộc gà thì mình lấy một ít nấu cơm còn một ít nấu canh cải. 
Gạo mình vo sạch để gạo ra rổ cho ráo nước xong rồi cho vào chảo rang gạo cho hạt gạo săn lại và cho vào nồi nấu cơm, cho nước luộc gà vào canh nước ít hơn nước giống nấu cơm một ít, cho vào một ít muối, bột nêm và bột nghệ vào trộn đều, ấn nút nấu và đi chuẩn bị các thứ làm gỏi gà.
Gỏi gà gồm có bắp cải xắt mỏng, rau răm xắt nhỏ, đậu phộng rang vàng giã nhỏ, hành tím phi, chút ớt, nước mắm trộn gỏi mình pha theo tỉ lệ 1 mắm : 2 đường : 2 chanh. Mình pha tỉ lệ như vậy nhưng đến khi nếm lại thì lúc nào mình cũng thêm chút xíu nước mắm nữa. Nhà mình không thích ăn tỏi nên nước mắm mình pha không cho tỏi vào.
Lúc chụp xong nhìn hình trong máy không thấy hạt cơm vàng không đều mà đến lúc mình cho hình vào blog thì thấy dĩa cơm có một chỗ cơm không vàng đều nhưng đã chụp rồi thì post lên vậy.
Cơm nấu bằng nước luộc gà ăn cơm béo ngon nha. Có người thì nấu cơm với nước luộc gà và thêm vào gừng, hành, tỏi phi vàng cho vào nấu cùng nữa nhưng mình không thích ăn cơm có vị hành tỏi như vậy nên không cho vào.
Cơm gà Hải Nam mình có ăn qua ở quán cơm gần khách sạn mình làm ở Việt Nam, cơm gà ngon nhưng ăn cơm béo ngậy luôn đó, mình nấu thì không béo như vậy nên dễ ăn hơn. Còn cơm gà Tam Kỳ nghe nói ngon lắm mà mình chưa thưởng thức nên chưa biết.

No comments:

Post a Comment