Sunday, August 3, 2014

Rau Câu Chén

Hồi mình còn nhỏ bé xíu hay có cô bán rau câu trong chén inox đẩy xe ngang nhà, Má mình thỉnh thoảng mua cho chị em mình ăn, nói thỉnh thoảng chứ thời đó đâu có tiền ăn hoài, một năm chắc được ăn 2,3 lần là nhiều. Một hôm mình đọc trong blog của chị Mulan thấy cái rau câu trong chén inox làm nhớ lại thời xa xưa và muốn ăn ngay và thế là có rau câu chén trong nhà mình, mà mình không tìm được chén inox nên đổ trong chén nhỏ vậy.

_MG_2775.jpg

1/4 tsp bột agar cho vào nồi nhỏ, hoà cùng 2 cup nước dừa trong để khoảng 1 tiếng cho bột mềm, nở. 1/4 tsp bột agar cho vào nồi khác hoà cùng 2 cup nước cốt dừa cũng để cho bột mềm, nở.
Cho bột agar hoà cùng nước dừa lên bếp cho sôi và để lửa liu riu 15 phút cho bột tan hoàn toàn, mình dùng nước dừa hộp đã ngọt rồi nên không cho thêm đường.
Cho rau câu vào từng chén và bắt đầu nấu phần rau câu nước cốt dừa, phần rau câu nước cốt dừa thì cho vào 2 - 3 muỗng canh đường (loại muỗng ăn phở).
Khi lớp rau câu nước dừa hơi đặc, dùng tay chạm phần mặt rau câu thấy không dính tay thì đổ lớp rau câu nước cốt dừa lên và để nguội cho vào tủ lạnh.
Ăn rau câu này mình thích ghê, dùng muỗng múc rau câu cho vào miệng, rau câu tan ngay tức thì, rau câu mềm, thơm nước dừa. Cám ơn chị Mulan nhiều nhiều, đã cho mình nhớ đến cái món mình thích hồi nhỏ. Mình làm 2 lần rồi mà vẫn còn muốn làm ăn nữa đó. Công thức của chị Mulan ở đây.

No comments:

Post a Comment