Sunday, August 3, 2014

Tráng Miệng Với Plantain

Plantain là tên gọi của một loại chuối , vì loại chuối này không giống chuối thông thường nên mình gọi luôn tên plantain chứ chẳng biết dịch sao nữa. Nếu bạn chưa biết loại chuối này có thể search ở google: plantain pictures sẽ thấy được hình của loại chuối này. Thường thì mình hay rửa sạch chuối, cắt 2 đầu trái chuối xong mình cho vào microwave 3 phút, lấy chuối ra khỏi microwave và lột vỏ ăn, khi ăn sẽ thấy giống như mình ăn chuối nấu ở Việt Nam nhưng không dẻo nhiều như chuối sáp nấu ở Việt Nam.
Mình hỏi nhỏ người Mexico làm chung hãng xem nó làm món gì với loại chuối này thì nó nói nó chiên chuối bằng bơ, có khi bằng dầu ăn rồi muốn ăn chuối với topping nào mình thích cũng được. Thế là mình bắt chước nó làm ngay ngày hôm sau. Cách mình làm như thế này: chuối lột bỏ vỏ, xắt lát, chảo nóng thì cho bơ vào và cho chuối vào chiên với lửa vừa. Khi chuối vàng một mặt thì trở mặt khác chiên vàng lấy ra giấy cho thấm bớt dầu. Nhà có sẵn almond nên rang một ít rắc vào dĩa chuối chiên và chocolate syrup vào nữa, ăn ngon nha. Chuối mới chiên nóng, lớp vỏ ngoài hơi giòn bên trong chuối mềm, cộng với vị thơm của almond và chocolate nữa. Món dessert ngon mà bây giờ mình mới biết hà hà, mà lâu lâu ăn thôi chứ ăn hoài mập thù lù luôn quá hihi.

_MG_2780.jpg

Lúc làm xong món này trời nắng chang chang nên đem hình ra ngoài chụp không đẹp, mà chụp trong nhà thì làm biếng lôi đồ nghề ra, chỉ chụp lẹ lẹ sợ chuối không còn giòn lớp vỏ ngoài nữa nên hình không đẹp tí nào, thôi thì có hình tạm này để lưu cách làm lại cho nhớ. Nhờ có blog này mà đỡ lắm nha, mình ghi lại công thức cách làm, hôm nào làm lại mở ra xem không phải tìm cách làm nữa.

No comments:

Post a Comment