Thursday, September 25, 2014

Kem Chuối

_MG_3151.jpg

Ai ăn kem chuối hông... ở nhà có tới 2 nải chuối sứ chín cùng một lúc ăn không kịp nên mình nấu chè chuối rồi làm thêm kem chuối nữa. Mặc dù kem chuối này thiếu dừa nạo nhưng vẫn ngon tuyệt vời à nha.
Món này làm nhanh cực kỳ, chỉ việc lấy một lon nước cốt dừa hoà cùng chút xíu muối, một muỗng canh đường, cho lên bếp nấu sôi, sau đó hoà tan bột năng với nước vào chén và chế từ từ bột năng vào nồi nước cốt dừa, vừa chế bột năng vừa khuấy nước cốt dừa cho nước cốt dừa không bị vón cục, khi nào thấy nước cốt dừa đặc lại thì ngưng bột năng, tiếp tục khuấy đều nước cốt dừa một chút cho bột năng trong nước cốt dừa chín rồi tắt bếp.
Đậu phộng rang vàng, giã nhuyễn.
Chuối lột vỏ, cho chuối vào ziploc và dùng cây cán bột ép chuối, dầy mỏng tuỳ thích. Mình dùng ziploc loại dùng cho snack, nhỏ dài vừa đủ cho trái chuối. Nước cốt dừa nguội thì dùng muỗng cho nước cốt dừa vào ziploc có sẵn chuối, cho nước cốt dừa vào 2 mặt của miếng chuối và rắc đậu phộng và dừa nạo lên, cài ziploc lại rồi cho vào ngăn đá đợi chuối và nước cốt dừa đông đá thì lấy ra cắt bỏ ziploc rồi măm măm nhé. Cắt một đầu của ziploc rồi kéo ziploc ra từ từ, có lớp ziploc cầm ăn không dơ tay hén chứ đừng giống như mình bỏ hết ziploc ra cho vào dĩa hì hì, mình làm vậy để chụp hình cho dễ thôi.
Mình không làm dừa nạo vì làm biếng nạo dừa quá hihi, làm có mấy trái chuối mà mua trái dừa về nạo coi bộ làm món này hơi cầu kỳ à nha nên rắc đậu phộng lên thôi cũng ngon lắm rồi. Mười mấy năm rồi mới ăn lại kem chuối hì hì. Lần trước về Việt Nam nhỏ em mình làm kem chuối thấy ngon lắm nhưng cái bụng mình cứ ăn trái cây vô no bụng rồi chẳng muốn ăn thứ khác nữa, hôm nay thấy chuối ngon làm mình nghĩ đến món kem chuối nhỏ em mình mời ăn mà chưa thử, hôm nay thì mình tự làm ăn vậy. Hồi trước ở khu Lữ Gia gần nhà mình họ bán kem chuối có nước cốt dừa trong bịch giống mình làm, chỉ khác cái bịch và họ có thêm dừa nạo. Chị em mình lúc còn nhỏ mê kem chuối này lắm nha, chỉ mê kem chuối có nước cốt dừa trong bịch chứ còn kem chuối cây có đậu phộng và dừa nạo thì chẳng mê đâu, phải có nước cốt dừa mới ngon. Mà có ai như mình không ta, chuối chín hay chuối hấp thì chẳng thích ăn mà chè chuối, kem chuối, bánh chuối, chuối chiên,... thì lại ăn hi hi. 

No comments:

Post a Comment