Tuesday, October 14, 2014

Bánh Mì Chả Cá

_MG_3253.jpg

Từ ngày mình làm được chả cá tilapia dai ngon thì mình hay làm chả cá lắm, làm chả cá ăn với cơm, rồi bún chả cá nhưng chưa bao giờ mình ăn bánh mì chả cá cả. Mình thấy chị Danh làm bánh mì chả cá rồi lại tới bếp của AnhvaEm cũng theo chị Danh ăn bánh mì chả cá nữa làm mình phát thèm hihi, thế là cuối tuần rãnh rỗi làm chả cá rồi đi mua bánh mì về làm ăn, ngon quá chừng. Chị Danh nói bánh mì chả cá chị làm theo kiểu Sài Gòn, lúc trước mình ở Sài Gòn mà chẳng bao giờ biết đến bánh mì như vầy nên mình cũng muốn biết mùi vị của bánh mì chả cá này như thế nào.
Chả cá tilapia thì mình đã post cách làm ở đây rồi. Lần đầu mình làm chả cá mình có cho bột nổi, những lần sau này thì mình chỉ cho nước mắm, đường, dầu ăn, bột bắp, tiêu, hành lá, hành khô xắt nhỏ chứ không cho bột nổi vào nữa. Quết chả cá dẻo rồi thoa dầu vào lòng bàn tay, nặn thành hình tròn, chiên vàng hai mặt.
Rửa sạch rau răm, ngò, dưa leo xắt lát, đồ chua thì mình đã làm sẵn một hủ để trong tủ lạnh khi nào ăn thì lấy ăn nên không phải làm.
Chuẩn bị xong hết rồi, mình chạy đi mua bánh mì ở chợ Harmon, bánh mì nóng giòn của chợ Harmon thì nhà mình ai cũng thích. Xẻ bánh mì ra rồi xịt hoisin sauce (tương đen ăn phở) và tương ớt vào bánh mì, cho chả cá vào, dưa leo, rau răm, ngò, đồ chua vào, xịt lên trên thêm hoisin sauce, tương ớt vào nữa, nếu ai ăn mặn và cay thì thêm xì dầu và ớt trái xắt lát nếu thích. 
Thế là có ổ bánh mì chả cá rồi đó. Chả cá ăn cùng rau răm ngon ghê. Chị Danh thì chỉ bỏ vào bánh mì hoisin sauce, tương ớt, chả cá, rau răm, mình thì thích có thêm tí ngò và dưa leo, đồ chua nữa.
Bánh mì chả cá kiểu này mình thích lắm, thích cái vị rau răm ăn với chả cá và cái mùi của hoisin sauce, tương ớt hoà quyện vào nhau thích ghê. Cám ơn chị Danh cho mình biết món bánh mì chả cá kiểu này nhé.

No comments:

Post a Comment