Monday, October 13, 2014

Bún Đậu Hũ Nước Tương


Ăn thịt hoài mình cũng chẳng biết nấu món gì nữa nên thỉnh thoảng mình cũng làm bún đậu hũ nước tương ăn. Mấy lần mình làm không có ướp gia vị vào đậu hũ, lần này mình đi làm mà suy nghĩ thử ướp chút muối, xì dầu vào đậu hũ để ăn miếng đậu không lạt như mọi lần nữa nên tối đi làm về mình ướp đậu hũ qua một đêm rồi hôm sau mới đem chiên thấy ngon hơn đó.
2 hộp đậu hũ loại medium firm, hộp màu xanh dương, rửa đậu hũ rồi xắt miếng.
1 cup nước + 1/3 tsp muối + 1 tbsp nước tương, hoà tan đều, cho vào hộp cùng với đậu hũ xắt miếng, để qua đêm.
Sáng hôm sau cho đậu hũ ra rổ cho ráo bớt nước khi chiên không bị văng tùm lum.
Chảo dầu nóng, cho đậu hũ vào chiên vàng.
Luộc bún, rửa rau, đậu phộng rang vàng, hành lá xắt nhỏ cho vào chén cùng chút dầu ăn cho vào microwave 1 phút.
Nước tương thì mình pha như thế này : 1/2 cup nước dừa coco, 1/4 cup nước tương, 2 tbsp đường, 1 tbsp giấm, hoà tan, cho lên bếp nấu sôi.
Vậy là xong rồi, cho rau vào tô, bún lên trên tô, cho đậu hũ, hành lá, đậu phộng, ớt, chan nước tương vào rồi măm măm.
Mình thích ăn đậu hũ loại medium firm hơn loại firm vì loại firm khi chiên lên miếng đậu hũ cứng khô, còn loại medium thì khi chiên vàng lớp vỏ ngoài giòn bên trong mềm dễ ăn hơn.

No comments:

Post a Comment