Wednesday, October 22, 2014

Brioche Burger Buns

_MG_3270.jpg

Sáng thức dậy mình nhào bột để làm Brioche Burger Buns thì Brandon hỏi mình làm món gì vậy, mình mở blog của simplysogood chỉ cho Brandon xem mình chuẩn bị làm burger bun thì Brandon nói con không thích ăn burger đâu Mommy hihi. Mommy nói mommy sẽ mua bánh mì giòn cho Brandon ăn, còn burger bun này mommy làm cho mommy ăn mà hihi. Brandon giống daddy, chỉ thích ăn bánh mì nóng giòn chứ bánh mì mềm thì không thích, trong khi mình thì thích ăn bánh mì mềm hihi. Mình làm brioche burger bun để ăn với slow cookers BBQ pulled pork. Brioche Burger Buns mình làm theo simplysogood ở đây :

1 cup nước ấm (240 ml)
3 tbsp (45 ml) sữa ấm
2 tsp active dry yeast
2 1/2 tbsp đường (15 gr)
1 trứng gà
3 cup (360 gr) bột mì (bread flour)
1/3 cup (40 gr) bột all-purpose flour
1 1/2 tsp muối
1/4 cup (55 gr) bơ (loại unsalted butter) để nhiệt độ phòng cho mềm

Cho 3 tbsp sữa ấm vào 1 cup nước ấm, cho 2 1/2 tbsp đường vào, cho 2 tsp dry yeast vào, khuấy đều, để riêng một bên.
Cho vào máy bột mì, bột all-purpose flour, muối, cho máy chạy tốc độ thấp cho bột và muối hoà đều. Simplysogood nhồi bột bằng máy food processor còn mình thì nhồi bằng máy KitchenAid. Xắt nhỏ bơ cho vào, máy vẫn tiếp tục để ở số thấp. Trứng cho ra chén, đánh tan trứng sau đó cho vào bột, tiếp tục nhồi cho trứng hoà trong bột, cho nước đã hoà tan yeast vào trong bột, nhồi ở mức số 4, nhồi cho đến khi bột mịn. Nhồi bằng tay cũng được có điều lâu và mệt, cho vào máy nhồi thì khoảng 15 phút là xong rồi. 
Trong một cái tô lớn, phết bơ xung quanh tô, cho bột đã nhồi mịn vào và bọc food wrap lại, cho tô bột vào oven, mở nút light cho đèn trong oven sáng, đóng cửa oven lại, để bột nở khoảng 1-2 tiếng.
Sau khi bột nở thì lấy bột ra nhồi bằng tay lại cho xẹp bọt khí rồi chia bột làm 8 phần, có thể cân mỗi cục bột khoảng 4 oz cho đều.
Vo từng viên bột thành hình tròn và ép bột nằm xuống, cho lên mâm đã lót giấy nến.
Đánh tan một cái trứng gà cùng 1 tbsp nước lạnh, dùng cọ phết trứng gà xung quanh viên bột, rắc mè lên trên.
Lấy một miếng food wrap, xịt baking spray lên food wrap và phủ lên mặt miếng bột, cho bột nghỉ 30-60 phút.
Sau đó nướng ở nhiệt độ 400 độ F (205 độ C) trong khoảng 15 phút hoặc cho đến khi vàng.

No comments:

Post a Comment