Friday, October 31, 2014

Thịt Kho Trứng

_MG_3313.jpg

Thịt kho trứng kỳ này mình nấu bằng nồi slow cooker, thịt mềm ngon. Thịt heo mình rửa qua nước muối rồi xắt miếng dầy. Bắt nồi nước lên bếp, khi nước sôi cho thịt vào trụng sơ qua cho thịt ra bớt chất dơ, rửa lại cho sạch rồi mình cho nước mắm, bột nêm, tiêu, hành tỏi xắt nhỏ vào để 30 phút cho thịt thấm một chút rồi bắt đầu nấu.
Trứng gà hoặc trứng vịt luộc chín, bỏ vỏ. Ở đây không có trứng vịt nên kho bằng trứng gà.
Cho vào nồi một muỗng canh đường, để lửa nhỏ cho đường tan ra thành nước màu thì cho thịt vào đảo đều. Cho vào nồi 1/2 lon nước dừa coco và thêm nước vào ngập mặt thịt, cho trứng đã luộc chín vào nồi, nồi nước thịt sôi thì vớt bọt và nêm nếm vừa ăn thì múc thịt, trứng, nước thịt vào nồi slow cooker nấu, để mức high thì khoảng 3-4 tiếng còn mức low thì khoảng 6-8 tiếng thì thịt mềm.
Mình kho thịt thường thì mình trụng sơ thịt trước rồi mới cho gia vị vào ướp thì khi kho nước trong nồi thịt trong hơn khi mình kho thịt mà không trụng thịt trước.
Làm thêm bắp cải muối chua ngọt nữa để ăn cùng thịt kho. Bắp cải, cà rốt, rau răm rửa sạch, xắt nhỏ. Cà rốt sau khi xắt nhỏ mình cho chút muối vào để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại cà rốt, trộn cà rốt, bắp cải, rau răm lại với nhau. Nấu nước ngâm bắp cải mình làm: 6 cup nước, 3 tbsp muối, 9 tbsp đường, 9 tbsp giấm cho lên bếp nấu sôi, chờ nước nguội thì cho bắp cải, cà rốt, rau răm vào trộn đều, để khoảng nửa ngày hoặc 1 ngày là có thể ăn được.
Ăn cơm xong có thạch mềm mềm trong chén lấy muỗng múc ăn tráng miệng há.

_MG_3322.jpg

No comments:

Post a Comment