Wednesday, November 5, 2014

Orange Cake

_M3_9460.jpg

Mình làm bánh này dựa vào công thức của chị EL ở đây nhé, chị EL làm marble chocolate cake mình thì làm orange cake.

6 trứng gà size lớn (để ở nhiệt độ phòng)
60 gram bột bắp
120 gram bột self rising (nếu không có bột self rising thì dùng bột all purpose flour + 1 tsp baking powder + tí muối)
60 gram dầu ăn
60 gram nước cam
Một ít vỏ cam xắt sợi
180 gram đường
2/3 tsp cream of tartar
1/2 tsp muối
2 gói vanilla

Mở oven 350 độ F (khoảng 176 độ C).
6 trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Không được để hỗn hợp lòng trắng trứng dính bất cứ chất béo, lòng đỏ trứng, nước vào trong tô lòng trắng trứng nha, que đánh lòng trắng trứng cũng phải sạch và khô.
Rây bột self rising và bột bắp, vanilla, muối cho mịn.
Dùng máy đánh lòng trắng trứng ở mức thấp cho lòng trắng trứng hơi bubble rồi cho cream of tartar vào, tăng tốc độ máy lên mức cao rồi từ từ cho nửa lượng đường vào trong lúc đánh lòng trắng trứng, khi nào lòng trắng trứng nổi tới stiff peak là đạt.
Lòng đỏ trứng + lượng đường còn lại dùng whisk đánh hỗn hợp này cùng với nước cam, đánh cho đều sau đó cho dầu ăn vào. Không cần đánh nổi, chỉ cần đánh cho tan đều là được. Cho bột đã rây mịn + vỏ cam vào, trộn đều.
Múc 1/3 hỗn hợp lòng trắng trứng vào hỗn hợp lòng đỏ, lúc này ta có thể trộn đều thoải mái vì mục đích cho hỗn hợp lòng trắng vào lúc này để làm lỏng hỗn hợp lòng đỏ mà thôi. Kế tiếp cho 1/2 phần lòng trắng trứng còn lại vào, lúc này dùng kỹ thuật fold để trộn chứ đừng trộn tùm lum bánh không nở, cho tiếp phần lòng trắng trứng còn lại vào và cũng dùng kỹ thuật fold để trộn hai hỗn hợp đều nhau.
Xịt baking spray vào khuôn, cho hỗn hợp bột đã trộn đều vào khuôn và tap nhẹ khuôn xuống đất vài cái, cho khuôn vào lò nướng, khi cho khuôn bánh vào lò nướng thì giảm nhiệt độ lò nướng xuống 300 độ F (khoảng 149 độ C), nướng 10 phút, sau đó giảm nhiệt độ lò nướng xuống 295 độ F (khoảng 146 độ C), nướng khoảng 40-60 phút, mình nướng khoảng 45 phút là bánh vàng đẹp, đừng nướng lâu quá bánh khô không ngon.
Bánh làm xong mình rắc ít đường bột lên để chụp hình cho đẹp.

_M3_9464.jpg

Chị em mình hay làm vào bánh bông lan vào dịp sinh nhật lúc mình còn ở Việt Nam, lúc đó chị em mình đánh trứng gà cho nổi và cho ít nước cam, cho bột vào trộn xong là nướng thôi. Bây giờ mình thấy nhiều blog chỉ cách làm bánh bằng cách đánh lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng tách riêng. Làm cách này khó hơn lúc trước mình làm nhưng bánh khi ăn rất ngon, bánh ăn không bị nghẹn. Lần đầu tiên mình làm không thành công thế là mình xem youtube cách fold bột rồi xem cách đánh lòng trắng trứng thế nào cho đạt và cuối cùng thì thành công rồi, mừng lắm. Mình có đem cho mấy người ở hãng mình ăn thử, ai cũng khen ngon, họ còn hỏi mình có nhận order không nữa chứ hi hi, mình nói khi nào rãnh mình làm đem vô mời mọi người ăn chứ không có làm lấy tiền đâu hi hi.
Công thức bánh này muốn làm mùi vị gì thì cứ cho theo ý thích, bánh rất ngon. Cám ơn chị EL đã share công thức này nhé.

No comments:

Post a Comment