Sunday, November 16, 2014

Chocolate Marble Cake

_MG_3480.jpg

Hôm trước mình làm orange cake, hôm nay mình làm chocolate marble cake. Công thức thì mình cũng dựa vào công thức của chị EL nha. Công thức này mình muốn làm mùi vị gì mình thích đều ngon và dễ làm.

6 trứng gà size lớn (để ở nhiệt độ phòng)
60 gram bột bắp
120 gram bột self rising (nếu không có bột self rising thì dùng bột all purpose flour + 1 tsp baking powder + tí muối)
60 gram dầu ăn
60 gram sữa
180 gram đường
2/3 tsp cream of tartar
1/2 tsp muối
2 gói vanilla
Dark chocolate: 30-40 gram

Mở oven 350 độ F (khoảng 176 độ C).
6 trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Không được để hỗn hợp lòng trắng trứng dính bất cứ chất béo, lòng đỏ trứng, nước vào trong tô lòng trắng trứng nha, que đánh lòng trắng trứng cũng phải sạch và khô.
Rây bột self rising và bột bắp, vanilla, muối cho mịn.
Dùng máy đánh lòng trắng trứng ở mức thấp cho lòng trắng trứng hơi bubble rồi cho cream of tartar vào, tăng tốc độ máy lên mức cao rồi từ từ cho nửa lượng đường vào trong lúc đánh lòng trắng trứng, khi nào lòng trắng trứng nổi tới stiff peak là đạt.
Lòng đỏ trứng + lượng đường còn lại dùng whisk đánh hỗn hợp này cùng với sữa, đánh cho đều sau đó cho dầu ăn vào. Không cần đánh nổi, chỉ cần đánh cho tan đều là được. Cho bột đã rây mịn vào, trộn đều.
Cho dark chocolate vào chén và cho vào microwave khoảng 40 giây cho chocolate tan, dùng muỗng quậy đều và để nguội. 
Múc 1/3 hỗn hợp lòng trắng trứng vào hỗn hợp lòng đỏ, lúc này ta có thể trộn đều thoải mái vì mục đích cho hỗn hợp lòng trắng vào lúc này để làm lỏng hỗn hợp lòng đỏ mà thôi. Kế tiếp cho 1/2 phần lòng trắng trứng còn lại vào, lúc này dùng kỹ thuật fold để trộn chứ đừng trộn tùm lum bánh không nở, cho tiếp phần lòng trắng trứng còn lại vào và cũng dùng kỹ thuật fold để trộn hai hỗn hợp đều nhau. Cho một ít hỗn hợp bột vào chén đã có dark chocolate quậy đều cho bột và dark chocolate hoà vào nhau.
Xịt baking spray vào khuôn, cho hỗn hợp bột không có dark chocolate vào khuôn, kế tiếp cho hỗn hợp bột có dark chocolate vào khuôn và dùng đũa quấy cho bột tạo thành hình marble, tap nhẹ khuôn xuống đất vài cái, cho khuôn vào lò nướng, khi cho khuôn bánh vào lò nướng thì giảm nhiệt độ lò nướng xuống 300 độ F (khoảng 149 độ C), nướng 10 phút, sau đó giảm nhiệt độ lò nướng xuống 295 độ F (khoảng 146 độ C), nướng khoảng 40-60 phút, mình nướng khoảng 45 phút là bánh vàng đẹp, đừng nướng lâu quá bánh khô không ngon.
Brandon thường không ăn cake mà chocolate cake thì Brandon ăn được chút chút nên Brandon ăn hết một miếng bánh, còn mình hôm qua làm xong ăn 2 miếng rồi sáng dậy pha trà rồi ăn bánh uống nước trà ngon lắm nha. Mình thích cái vị đăng đắng của dark chocolate.
Trong các mùi vị bánh mình làm thì mình thích cake có vị cam, cà phê và sầu riêng hơn là chocolate marble cake. Công thức bánh này cho bánh xốp nhẹ và có thể làm mùi vị nào mình thích, bánh rất ngon, ăn không bị nghẹn.

No comments:

Post a Comment