Sunday, December 14, 2014

M&M Cookies

_MG_3521.jpg

Brandon muốn làm cookies để dưới cây thông cho Santa nên sáng nay mình cùng Brandon làm M&M cookies. 
Mommy cho bơ, đường, bột, vanilla vào máy nhồi còn Brandon thì chuẩn bị M&M chocolate để trang trí lên bánh. Trong nhà có sẵn M&M chocolate rồi nên mình không có mua, mình nói Brandon lấy M&M chocolate cho vào chén cho Mommy thì Brandon đi lựa M&M chocolate màu xanh và màu đỏ chứ không chịu lấy màu khác vì Brandon nói màu xanh lá cây và màu đỏ mới là màu cho christmas. Lúc làm gần xong thì thấy thiếu chocolate mình nói lấy M&M chocolate màu cam trang trí cũng được mà Brandon không chịu, Brandon nói màu cam là màu cho Halloween mà, cuối cùng thì lựa trong tô M&M chocolate có sẵn ở nhà cũng đủ cho Brandon trang trí. Brandon thích để M&M chocolate thế nào thì tuỳ Brandon, mình chỉ giúp phần bột cho cookies mà thôi.
M&M Cookies mình làm theo Joyofbaking.

2 cup (260 gram) bột all-purpose
1 1/4 tsp baking soda
1/4 tsp muối
3/4 cup (170 gram) unsalted butter (để ở nhiệt độ phòng)
2/3 cup (130 gram) đường trắng
2/3 cup (140 gram) đường vàng (light brown sugar)
1 trứng gà size large
1 lòng đỏ trứng gà size large
1 1/2 tsp vanilla extract
1 cup M&M chocolate

Mở lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F (177 độ C).
Dùng máy đánh bông bơ rồi cho đường vào đánh tiếp cho bơ và đường hoà vào nhau, mịn (khoảng 2-3 phút). Cho trứng gà vào đánh tiếp cho hỗn hợp hoà quyện, cho vanilla vào và tiếp tục đánh đều. 
Cho muối, baking soda vào tô bột all-purpose và trộn đều. Cho bột vào hỗn hợp bơ trứng và để máy số nhỏ cho bột và bơ, trứng hoà đều vào nhau. 
Lót giấy nến lên khay nướng và dùng ice cream scoop hoặc có thể dùng muỗng múc bột vào khay nướng, cho M&M chocolate lên bề mặt của bột (phần cho M&M chocolate lên bánh là Brandon tự làm theo ý Brandon), nướng bánh khoảng 14-17 phút (mình nướng 15 phút). Bánh nướng xong lấy ra để nguội vài phút trước khi lấy để lên rack.
Brandon hỏi Mommy sao Mommy biết làm M&M cookies, Mommy nói là Mommy hỏi google hì hì. Brandon ăn xong khen yummy yummy và dặn Mommy nhớ để cookies cho Santa hì hì. Mommy lấy một ít cookies cột lại chụp hình xong rồi cho vào bao nhỏ gói lại cho Brandon để dưới christmas tree cho Santa. 

_MG_3526.jpg

No comments:

Post a Comment