Sunday, December 21, 2014

Mì Gói Xào

_MG_3575.jpg

Trưa chủ nhật làm món mì gói xào cho nhanh. Ở nhà còn 4 gói mì ế vì mì gói khô này ăn không ngon nên còn hoài trên kệ, đem xào cho hết, với lại nhìn thấy bịch giá trong tủ lạnh gần hư rồi nên nghĩ ngay đến món mì gói xào. Chiên đậu hũ và trứng xào cùng với mì gói.

4 gói mì gói
1 chén giá
3 cái trứng gà
1 hộp đậu hũ
2 muỗng canh nước tương (loại muỗng ăn phở), 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê dầu mè, tiêu
Dầu ăn

Nấu nồi nước sôi cho mì gói vào trụng vừa chín tới thì vớt ra rổ, trộn chút dầu ăn vào mì cho mì đừng dính vào nhau. 
Đậu hũ xắt lát chiên rồi xắt nhỏ vừa ý, trứng đánh tan cùng chút muối và tiêu, cho vào chảo chiên từng đợt trứng mỏng rồi xắt dài nhỏ.
Nước tương, dầu hào, dầu mè, tiêu trộn đều trong chén.
Cho chút dầu ăn vào chảo cho nóng rồi cho mì gói đã trụng vào chảo, để lửa lớn cho mì được khô, cho 2/3 hỗn hợp nước tương vào mì, trộn đều, cho tiếp đậu hũ, trứng vào và cho hỗn hợp nước tương còn lại vào trộn đều đến khi mì khô lại là tắt bếp được rồi. Nhà mình không ăn tỏi nên không xào với tỏi.
Xào xong chụp hình thì mình đói bụng quá rồi nên vợ chồng mình ăn hết luôn, mình ăn nhiều hơn chồng hì hì. Brandon thì không chịu ăn mì mà đòi ăn bánh mì. Hôm qua mình mua bánh mì ở chợ Harmon về rồi cho bơ, pate, thịt, chả lụa, đồ chua, dưa leo, ngò, làm thành bánh mì Việt, ăn cả ngày hôm qua mà Brandon trưa nay vẫn còn muốn ăn. Brandon chỉ thích cho pate và chả lụa vào bánh mì thôi, Brandon nói thích ăn bánh mì với pate nhất, không thích bơ và thịt đâu.
Chụp hình khoe cái chén, cái dĩa mới mua đó nha. Brandon khen cái chén của Mommy đẹp quá hì hì.

No comments:

Post a Comment