Saturday, February 7, 2015

Bông Cải Ngâm Giấm Đường

_MG_3633.jpg

Bông cải mua về chẳng biết nấu món gì lạ, thôi thì ngâm giấm đường để dành ăn vậy.
Bông cải mình cắt thành từng bông nhỏ vừa ăn, rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch tỉa hoa, xắt lát.
Bắt một nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì cho bông cải và cà rốt vào chần sơ rồi vớt ra thau nước đá lạnh, rồi vớt bông cải và cà rốt ra rổ để ráo.
Nấu nước giấm đường thì mình theo tỉ lệ ngâm đồ chua của chị EL là: 1/2 cup giấm + 2/3 cup đường + 1 2/3 cup nước, tí xíu muối, nấu sôi để nguội rồi cho bông cải và cà rốt vào. Mình cho hủ bông cải ngâm giấm đường vào tủ lạnh, sau 1 ngày hoặc sáng ngâm chiều ăn là được rồi. Mình làm 2 hủ bông cải ngâm giấm đường này thì mình phải nấu nước giấm đường với tỉ lệ gấp đôi như vậy mới đủ cho 2 hủ. Mỗi lần mình làm cà rốt ngâm chua ngọt để ăn cơm hay bánh mì mình đều ngâm theo công thức của chị EL, nên lần này ngâm bông cải chua ngọt mình cũng làm theo công thức này luôn, ngày đầu tiên ăn ngon lắm nhưng để một tuần sau thì chua ơi là chua hì hì, lần sau mà làm nhiều mình phải giảm giấm một chút để ít chua lại mới để dành ăn lâu được.

No comments:

Post a Comment