Saturday, February 7, 2015

Thịt Heo Với Teriyaki Sauce

_MG_3638.jpg

Mình nấu món này do làm biếng đứng xào nấu lâu trên bếp và cũng để thay đổi khẩu vị một chút đó mà.
2 lb thịt heo (thịt nạc vai, thịt đùi,.. đều được), rửa sạch thịt heo rồi lau khô. Chảo dầu nóng thì cho miếng thịt heo vào chiên cho thịt săn lại. Cho vào nồi slow cook 1 lon nước súp gà (chicken broth), 3/4 cup teriyaki sauce, 1/2 tsp tiêu rồi cho thịt heo đã chiên vào nồi, đậy nắp nồi, nấu 4 tiếng ở mức high. Khi nấu khoảng 2 tiếng thì trở miếng thịt lại cho thịt thấm đều nước sauce. Trong thời gian chờ thịt mềm thì mình có thể nấu canh, chuẩn bị món rau, tập thể dục, dọn dẹp nhà cửa thoải mái. Sau 4 tiếng thịt mềm thì dùng nĩa xắn thịt ra từng miếng nhỏ. Nước sauce trong thịt có thể hoà bột năng vào nước rồi cho bột năng vào cho nước sauce đặc lại một chút. Vậy là xong rồi đó.
Sauce nấu với thịt thì tuỳ theo khẩu vị mỗi nhà có thể khác nhau, nhà mình không thích ăn đồ ăn mặn có vị ngọt nhiều nên mình không nêm thêm đường. Mình cũng không cho hành tỏi vào vì trong gia vị của teriyaki sauce thì đã có sẵn mùi vị của hành, tỏi rồi, nhà mình không thích đồ ăn có mùi hành tỏi nhiều nên không thêm hành, tỏi vào nữa. Mời cả nhà ăn cơm với thịt heo nấu với teriyaki sauce và bông cải ngâm giấm đường nhé.

No comments:

Post a Comment