Sunday, February 8, 2015

Bún Gạo Xào

_MG_3666.jpg

Ăn cơm hoài cũng chán nên đổi món bún gạo xào nha. Đúng ra thì mình tính xào bún gạo với trứng và đậu hũ thôi nhưng đến lúc chuẩn bị xào thì thấy trong tủ lạnh còn chén ham nên xắt ham vào xào luôn. Mình làm món này là tại vì nhớ đến hồi đó còn ở với Má thì Má mình hay xào mì với trứng và đậu hũ, chỉ có vậy thôi mà ngon. Nhà mình gần lò mì trứng nên Má hay kêu mình đi mua mì trứng về xào ăn, mà mì ở lò đó ngon nên xào lên ăn thơm ngon lắm nha. Thay vì mì xào thì mình xào bằng bún gạo cũng ngon không kém hì hì.
Một gói bún gạo (trọng lượng bao nhiêu mình quên rồi mà cái bịch thì cũng cho vào thùng rác luôn rồi), bắc nồi nước lên bếp, nước sôi cho bún gạo vào và trụng đến khi bún gạo chín là được, đừng mềm quá vì mình còn xào nữa.
1 gói đậu hũ xắt lát, chiên vàng đậu hũ rồi xắt cọng nhỏ.
3 cái trứng gà đánh tan cùng chút muối, bột nêm, tiêu, chiên trứng gà mỏng rồi xắt sợi dài.
Ham xắt nhỏ.
1 củ cà rốt xắt sợi, xào với dầu ăn cho hơi chín, để riêng.
Đậu phộng rang vàng, giã nhuyễn.
Pha nước sauce : 6 muỗng canh nước tương (loại muỗng ăn phở), 3 muỗng canh dầu hào, 1.5 muỗng cà phê dầu mè, tiêu, trộn đều.
Chảo dầu nóng thì cho bún gạo vào cùng với 2 muỗng canh nước tương đã pha vào, trộn đều, cho đậu hũ, trứng, ham, cà rốt vào trộn cùng bún gạo, trong lúc xào thì cứ cho tiếp phần nước tương đã pha còn lại vào và nếm thử, khi nào vừa ăn thì ngưng không cho nước tương vào nữa. Mình thì làm hết phần nước tương đã pha vào thì thấy vừa ăn. Cho hành lá vào nếu thích.
Xào đến khi thấy bún khô và thấm nước sauce đều là được rồi, nhắc xuống cho ra dĩa và rắc đậu phộng lên, dọn ăn cùng chén nước tương ớt cho ai thích ăn mặn hơn.

No comments:

Post a Comment