Tuesday, February 24, 2015

Chuối Sấy

_MG_3688.jpg

Chuối sấy của mình làm là chuối sấy dẻo chứ không phải chuối sấy khô giống như chip nha.
Cho 1/2 tsp muối, 2 tbsp nước cốt chanh vào 3 cup nước, hoà tan đều. 10 trái chuối lột bỏ vỏ, xẻ làm đôi trái chuối theo chiều dọc rồi ngâm chuối trong nước chanh và muối đã pha, ngâm chuối khoảng 3 phút rồi vớt ra, lau khô. 
Để chuối lên cái thớt rồi dùng dao bản to ấn dẹp miếng chuối, ấn xuống vừa phải, dẹp quá miếng chuối khi sấy khô quá ăn cũng không ngon.
Cho chuối đã ép vào khay có lót giấy nến, cho khay chuối vào oven với nhiệt độ 180 độ F (khoảng 82 độ C), cửa lò oven không đóng kín mà dùng đũa tre chặn lại khe cửa oven (vì mình sấy bằng oven nên không đóng thiệt kín cửa oven hơi nước đọng lại trong oven). Mình sấy khoảng 3 tiếng là thấy chuối khô lại bên ngoài bên trong vẫn còn mềm, rất ngon.
Mình đã làm chuối sấy này mấy lần rồi lần này mới ưng ý nhất trong các lần đó. Có lần mình xắt chuối thành từng lát rồi đem sấy thì thấy khi ăn chuối sấy khô chứ bên trong không mềm dẻo vì có thể mình xắt mỏng quá. Sau này mình để nguyên trái rồi ép, đem sấy thì khi chuối mềm dẻo bên trong thì bên ngoài lại cứng vì sấy lâu. Lần này thì mình thích nhất vì bên ngoài khô vừa, bên trong dẻo mềm nên trong vài tiếng là hết sạch dĩa chuối sấy.

No comments:

Post a Comment