Saturday, February 7, 2015

Pikachu Chocolate Roll Cake

_MG_3641.jpg

Bánh này làm theo yêu cầu của khách hàng nhí đây, khách hàng nhí này chính là thằng con yêu quí Brandon. Mình thì nổi cơn siêng muốn làm chocolate roll cake ăn, thế là hai mẹ con lục tìm cách làm ở google thì Brandon thấy Pikachu Chocolate Roll Cake của Nerdy Nummies đẹp quá và Brandon cũng đang mê xem show này nữa nên Mommy lôi đồ nghề ra hai mẹ con cùng làm. Người ta làm đẹp bao nhiêu thì Mommy làm xấu bấy nhiêu hì hì. Khi bánh đã xong thì Brandon nói Mommy phải practice, practice, practice nhiều nhiều nữa mới có được hình Pikachu đẹp giống của Nerdy Nummies hihi, thôi thì lần đầu làm nên cũng post hình thành phẩm Pikachu đầu tay vậy. Pikachu của Nerdy Nummies thì đúng là Pikachu còn Pikachu của Mommy làm thì thành Pikache rồi hi hi. Khi mình chụp hình xong thì Brandon ăn thử một miếng bánh và khen bánh ngon lắm Mommy, và kem trong bánh thì ngon nhất. Brandon thích kem làm từ whipping cream lắm nha, lúc cho kem vào bánh thì Brandon cứ len lén cho kem dính vào tay để mà liếm kem trên tay. Brandon rất thích trét kem vào bánh vì con nít mà, thích trét kem như là đang chơi vậy đó.
Lúc chụp hình thì nhớ đến mấy ngôi sao mấy hôm nay Mẹ và Con làm nên đem ra khoe luôn hi hi. Mình rất mê xếp ngôi sao, thời còn đi học mê lắm, lúc đó mua giấy màu bóng về xếp đẹp lắm. Một hôm ngồi nhớ đến thời đi học rồi nhớ đến mấy ngôi sao này nên mua giấy về xếp, tiệm gần nhà không bán giấy bóng nên mua giấy màu bình thường vậy, lên hình cũng đẹp chán há. Brandon thấy Mommy xếp thì mê lắm, con cũng tập xếp giống Mommy nhưng cả ngày không xếp được, đến ngày thứ hai thì Brandon xếp được và nhảy lên reo mừng vui sướng. Tuy Brandon không xếp đẹp bằng Mommy (vì con trai mà nên không khéo tay là phải rồi), nhưng Brandon cũng đã tự tay làm được ngôi sao cho Brandon nên Brandon thích lắm. Brandon nói do con cứ practice hoài nên làm được rồi đó.
Nói dai nói dài bây giờ thì đi vào cách làm bánh đây, mình làm theo cách làm của Nerdy Nummies ở đây nha.

Phần trang trí Pikachu:

7 tbsp bơ để nhiệt độ phòng
3/4 cup powdered sugar
1 cup bột mì
3 trứng gà để nhiệt độ phòng
Màu trang trí : màu đỏ, màu đen, màu vàng
Hình Pikachu có thể in theo mẫu ở đây

Dùng máy đánh trứng đánh bông bơ và đường cho mịn rồi cho trứng gà vào hỗn hợp bơ, tiếp tục cho máy đánh tiếp và từ từ cho bột mì vào đánh tan đều, tắt máy. Cho hỗn hợp ra 4 chén và cho màu vào từng chén ta có một chén màu đỏ, một chén màu đen, một chén màu vàng và một chén màu trắng. Cho từng hỗn hợp bột đã pha màu vào từng bịch có sẵn đế trang trí. Mình không có màu đen nên pha màu nâu thay thế màu đen, mà màu mình pha chưa đậm nên thành phẩm màu nhạt không đẹp.
Đặt giấy có hình pikachu lên khay nướng bánh, tiếp đến ta đặt giấy nến lên và dùng băng keo dán cố định giấy nến để dễ trang trí. Trang trí màu trắng cho phần mắt trước và để trong ngăn đá 5 phút, lấy khay ra trang trí tiếp phần màu đen, màu đỏ, cho vào ngăn đá 10 phút rồi lấy ra trang trí màu vàng, cho khay vào lại ngăn đá.

Lúc này ta bắt đầu làm bánh.

1/2 cup bột mì
1/2 cup đường
4 cái trứng gà
1/4 cup Hershey's Cocoa Powder
4 tbsp bơ cho vào microwave 30 giây cho bơ tan chảy
1 tsp cream of tartar

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Cho 1/2 lượng đường và 1 tsp cream of tartar vào lòng trắng trứng gà, dùng máy đánh trứng đánh cho lòng trắng trứng gà nổi cứng.
1/2 lượng đường còn lại cho vào lòng đỏ trứng gà đánh tan, cho lòng trắng trứng gà đã đánh nổi cứng vào, dùng spatula trộn đều (lòng trắng trứng cho vào từ từ và trộn đều, không cho hết lòng trắng trứng gà vào phần lòng đỏ trứng gà một lần), cho bơ tan chảy, cocoa powder vào trộn đều. Cho hỗn hợp vào khuôn và tap khuôn vài lần xuống bàn. Cho khuôn bánh vào lò nướng 375 độ F trong khoảng 7 phút. Bánh lấy ra để nguội khoảng 5 phút thì lấy giấy nến ra, cho kem vào và cuộn bánh.
Phần kem thì mình làm 1 hộp heavy whipping cream nhỏ (1 pint = 473 ml) và 4 tbsp đường, dùng máy đánh cho whipping cream vừa đặc lại là được rồi, cho vào tủ lạnh khi nào trét lên bánh mới lấy ra.
Bánh của Mommy làm là pikache chứ không thành pikachu nhưng ăn ngon nên ngày nào ăn cơm xong Brandon cũng ăn một miếng bánh, vừa ăn vừa nói pika pika pikachu hi hi. Mommy thì sáng nào cũng ăn nên chỉ vài ngày là hết bánh liền à.

No comments:

Post a Comment