Wednesday, March 11, 2015

Cơm Nắm Muối Vừng

_MG_3801.jpg

Buổi tối đi ngủ mà nghĩ đến cơm nắm muối vừng nên sáng dậy làm liền nè. Cơm mình nấu chín đong vào chén cơm để làm mỗi miếng cơm đều nhau. Vải thun nhúng nước rồi vắt ráo, cho cơm vào vải thun túm lại, nhồi cơm như nhồi bột, nhồi khoảng 5 lần, ấn dẹp cơm xuống rồi mở ra thấy cơm dính lại với nhau, cho cơm đã nhồi tròn đều lên rack cho cơm nguội. Mới đầu mình để cơm lên dĩa thì làm xong cái thứ hai cầm cái thứ nhất lên thấy cơm ẩm ướt ở trên dĩa nên mình để lên rack, khi để lên rack cái mặt dưới của miếng cơm khô ráo thì cơm sẽ giữ được lâu hơn. 
Đậu phộng rang vàng, giã nhuyễn, mè rang vàng cũng giã nhuyễn, trộn đậu phộng, mè, thêm muối, đường.
Cơm khi nguội mình lấy dao có thấm nước trên dao khi cắt cơm không bị dính nhiều vào dao, nhìn miếng cơm sẽ đẹp hơn.
Khi cơm đã nguội ăn không hết có thể cho vào dĩa, dùng food wrap bọc lại, để cơm ở nhiệt độ phòng, sáng hôm sau mình ăn thấy cơm vẫn mềm ngon, không bị khô.

No comments:

Post a Comment