Saturday, March 21, 2015

Giò Heo Chiên Giòn

_DSC0469.jpg

Giò heo chiên giòn làm hơi mất công một tí nhưng ngon nên cuối tuần rãnh rỗi mình bày ra làm.

1 giò heo.
4 cup nước pha cùng 1 muỗng cà phê muối hột (nêm thử thấy hơi mặn là được).
2 muỗng canh nước cốt chanh.

Một cái giò heo mình cạo lông, rửa sạch rồi dùng dao lóc thịt ra khỏi xương, phần xương thì mình giữ lại nấu nước dùng để nấu canh, phần thịt mình xắt làm 3 miếng, dùng mũi dao xâm đều lên da heo, xâm càng nhiều thì khi chiên da heo càng giòn. Cho thịt giò heo ngâm nước muối 3 tiếng sau đó cho giò heo vào xửng hấp khoảng 1.5 tiếng. Mình hấp thịt giò heo không chín hết hoàn toàn mà chỉ chín khoảng 80%, giò heo lấy ra khỏi nồi hấp, lau khô da heo, dùng cọ phết nước cốt chanh lên da heo, để da heo và thịt heo khô ráo thì bắt đầu bắt chảo dầu nóng lên chiên. Khi chiên thì da heo phồng lên ăn nóng rất giòn. Khi chiên giò heo thì dầu bắn tứ tung nên trước khi chiên mình lót giấy báo xung quanh dưới nền nhà để khi dầu bắn ra rớt xuống giấy báo khi dọn sẽ gọn và nhanh.
Brandon thích ăn món giòn nên giò heo chiên giòn có phần da heo giòn rụm thì Brandon mê lắm, cứ nói Mommy gắp thêm vào chén cho Brandon phần da còn Mommy ăn phần thịt ha ha.

No comments:

Post a Comment