Monday, December 12, 2016

Nut-Dipped Caramel Apple


Brandon muốn làm nut-dipped caramel apple mấy lần rồi nhưng mommy cứ hẹn hoài chưa chịu bày ra làm, cuối tuần rồi Brandon lại muốn làm nữa nên mommy chở Brandon ra chợ mua đồ về làm.

1 trái táo
1/4 cup pecan
3 oz soft caramel candy

Mở lò nướng ở nhiệt độ 250 độ F, cho pecan vào khay nướng có lót giấy nến rồi nướng pecan khoảng 5 phút, lấy pecan ra khỏi oven và xắt nhỏ pecan để riêng.
Mở giấy gói kẹo bỏ đi và cho kẹo caramel vào nồi nhỏ cùng với 2 tsp nước, cho nồi lên bếp và để lửa nhỏ đến khi kẹo tan.
Táo cắt thành 8 miếng sau đó cho bề mặt miếng táo lên phần kẹo caramel đã tan, chỉ cho kẹo caramel vào khoảng 1/2 hoặc 1/3 bề mặt miếng táo thôi, sau đó lăn qua pecan, để  lên dĩa đã lót giấy nến khoảng 10 phút. Nếu ăn không hết thì có thể gói lại và để tủ lạnh hôm sau ăn tiếp.
Brandon làm đó nha, đẹp không, mommy giúp Brandon nướng pecan, xắt nhỏ pecan và cho kẹo caramel lên bếp cho tan chảy xong rồi Brandon lăn táo qua lớp caramel và pecan.
Brandon làm nên Brandon ăn khen ngon hì hì. Mommy cũng thấy ngon thiệt, mommy không thích ăn táo lắm nhưng táo lăn qua lớp caramel và pecan mommy lại thích. Mình thấy ở ngoài cửa hàng bán nhiều nhưng chưa mua ăn thử bao giờ, lần này là lần đầu tiên làm ăn thử, mình lại thích, khi nào rãnh chắc làm ăn nữa, ghiền món này rồi.
Ba năm trước chị Kim tặng Brandon quyển sách nấu ăn dành cho trẻ em, thỉnh thoảng Brandon lại mở sách ra và đòi nấu. Lần này thì sách chỉ làm 4 trái táo lận nhưng mình sợ ăn không hết vì không biết ngon không nên làm một trái táo  thôi. Mình thấy làm 1 trái như vậy ăn đủ rồi chứ làm nhiều ăn nhiều đâm ra ngán, vì chỉ có mommy và Brandon ăn thôi nên hai mẹ con ăn một trái táo thôi à.

No comments:

Post a Comment