Saturday, December 24, 2016

Christmas Log Cake


Vậy là cũng sắp hết năm rồi, hôm nay là Christmas Eve rồi, mình cũng làm vài ổ bánh cho có không khí giáng sinh.
Nhà mình thì trong tháng 12 lúc nào cũng nhộn nhịp trang trí, chuẩn bị quà cho mấy đứa nhỏ, tốn tiền nhưng thiệt là vui. Mình trang trí đèn ở nóc nhà và đèn xung quanh cây phía trước nhà, tối nào đèn cũng sáng rực rất đẹp. Trong nhà thì mình trang trí cây thông và mua vài chậu trạng nguyên để trên bàn, bước vô nhà thấy không khí giáng sinh thật là vui.
Log cake thì mình làm hai loại, một loại mình trang trí bằng chocolate, một loại bằng kem cà phê.
Cake thì mình hay làm theo công thức bánh bông lan cuộn. Chocolate ganache để trang trí bên ngoài thì mình làm 10 oz  semi-chocolate chip với 1 cup + 1/4 cup heavy whipping cream. Heavy whipping cream nấu vừa sôi thì tắt bếp, cho whipping cream vào tô chocolate chip rồi đậy nắp tô lại khoảng 5 phút, lấy nắp ra rồi khuấy cho chocolate hoà tan đều trong whipping cream, để nguội rồi trét chocolate ganache lên bánh, dùng nĩa tạo đường vân trên bánh rồi trang trí thêm vài hình cho đẹp. 
Kem cà phê thì mình làm theo Cook's Illustrated.
3 tbsp cà phê hoà tan
3 tbsp nước ấm
4 lòng trắng trứng gà
1 cup đường
1 pound (4 sticks) unsalted butter
chút xíu muối
Cà phê hoà vào nước ấm để riêng. Bơ để nhiệt độ phòng cho mềm rồi cắt miếng. 
Lòng trắng trứng gà, đường, muối cho vào tô, cho tô lên nồi có nước, quậy cho tan đường và đo nhiệt độ lòng trắng trứng khi đạt khoảng 160 độ F thì cho lòng trắng trứng gà vào tô của máy đánh trứng. Dùng máy đánh lòng trắng trứng khoảng 5 phút thì thấy lòng trắng trứng nguội, cho từng miếng bơ vào đánh tiếp cho bơ mịn, cho cà phê vào đánh thêm một phút nữa thì lấy bơ ra trang trí bánh được rồi. Mình rắc thêm chút đường bột cho thấy có tuyết trên khúc cây.


Kem bơ cà phê mình làm rất ngon, kem béo và thơm mùi cà phê, vừa ăn không ngọt. Mình có đem một ổ kem cà phê đem vào hãng ăn vì hôm đó tụi mình đem mỗi người một món ăn chung với nhau, mọi người ai cũng khen bánh và kem ngon quá. Mọi người còn hỏi có nhận order không nữa chứ nhưng mà mình đâu có thời gian đâu, mình chỉ làm bánh cho vui thôi, khi nào hứng thì làm chứ khi làm biếng thì chẳng muốn bày ra làm món nào cả. 
Bánh thì đã làm xong, hôm nay nướng thịt bò và xào cua, nấu thêm xôi trắng để ăn cùng, bên nhà chồng mình thì thích ăn xôi trắng, lần nào party cũng có xôi trắng ăn cùng với các món mặn. Chiều nay mấy đứa cháu đến ăn uống cùng nhau và sau đó mở quà, sẽ vui lắm đây.
Brandon thì háo hức chờ đến ngày Christmas, năm nào ăn Thanksgiving xong thì Brandon cũng mong đem cây thông ra trang trí và anh chàng mong Santa đem quà đến. Năm nào anh chàng cũng viết thư cho Santa và bắt đầu chờ quà. 
Cuối tuần rồi vợ chồng mình đi shopping, Brandon thì ở nhà với anh 2 Brian. Khi đi shopping về Brandon nói Mommy nhìn dưới cây thông xem có ai đem quà đến nữa kìa, thì ra là quà của Brandon tặng cho Daddy và Mommy, Auntie. Brandon ở nhà tự tìm giấy gói quà và label rồi tự gói một mình hai gói quà đó, không ai giúp Brandon gói gì cả, anh chàng còn lấy cái hoa trắng gắn lên nữa, trông cũng đẹp nhỉ.
Quà mà Brandon tặng cho Daddy, Mommy và Auntie là những thứ Brandon có được từ cô giáo dạy đàn piano. Brandon practice piano ở nhà mỗi ngày bao nhiêu phút thì ghi vào sổ, cô giáo sẽ cộng lại và tính số phút ra thành ticket, rồi đến ngày Christmas party cô giáo sẽ cho Brandon đổi ticket ra thành quà, Brandon lấy được vài món quà, trong đó có quà mà Brandon sẽ tặng cho Daddy, Mommy và Auntie nữa, Brandon nói quà của Daddy là quà mà sẽ giúp Daddy clean up hồ cá của Daddy, còn quà của Mommy và Auntie sẽ giúp Mommy và Auntie nấu ăn. Mommy cũng háo hức chờ đến chiều ở nhà tổ chức Christmas party rồi mở quà của Brandon tặng đây.
Chúc mọi người giáng sinh vui vẻ bên gia đình nha.

No comments:

Post a Comment