Sunday, March 18, 2018

Bánh Bao Xá Xíu


Cuối tuần trước ăn hủ tiếu khô còn dư xá xíu nên ngày hôm sau bày ra làm bánh bao xá xíu.
Bột bánh bao thì mình mua bịch bột bánh bao và làm theo chỉ dẫn thôi, rất nhanh. 
Nhân thì mình xắt nhỏ xá xíu, đúng ra là xắt xá xíu nhỏ như hột lựu là được rồi nhưng vì mình đang làm răng chưa nhai được nhiều nên mình bằm nhuyễn xã xíu luôn cho dễ ăn. Củ sắn mình cũng xắt thiệt nhuyễn, hành lá và hành củ xắt nhuyễn.
Cho vào chảo một ít dầu ăn, cho thịt xá xíu, củ sắn, hành củ và hành lá vào xào, nêm thêm chút bột ngũ vị hương và chút nước tương, chút đường, tiêu, sau đó cho thêm chút nước bột năng vào cho nhân sền sệt, tắt bếp, để nguội và vo viên thịt cùng trứng cút, vo viên tròn để sẵn ở dĩa.
Khi bột bánh bao nở thì mình bắt đầu cán bột rồi cho nhân vào gói lại. Đúng ra mình làm nhân có một cái trứng cút thôi nhưng vì mình làm trứng cút trong lon nên nếu mình làm một cái trứng cút thì lại dư trứng nên khi bắt bánh mình cho thêm một cái trứng cút lên phần trên của bánh nữa rồi mới gói bánh lại.
Bánh làm xong thấy nở đẹp quá nên lôi máy ra chụp chứ trước đây mình cũng có bài bánh bao xá xíu rồi.
Đây là cận cảnh cái bánh bao nở to luôn nè.

No comments:

Post a Comment