Sunday, March 18, 2018

Bánh Ít Nhân Đậu Xanh


Mình thích bánh ít nhân dừa nhất nhưng dạo này đang làm răng chưa nhai được dừa nên mình làm bánh ít nhân đậu xanh ăn vậy. Hôm làm chè trôi nước thì mình làm bánh ít đậu xanh luôn. Mình nấu một bịch đậu xanh chín rồi chia một phần làm bánh ít một phần làm chè trôi nước. 
Lá chuối rửa và lau sạch.
Đậu xanh hấp chín xay nhuyễn, cho đậu xanh vào chảo cùng chút nước cốt dừa và đường, xào cho nhân quyện lại rồi tắt bếp để nguội vo viên tròn.
Nấu chút nước cốt dừa và đường thốt nốt, chút muối cho sôi rồi cho từ từ vào bột nếp nhồi, mình chẳng cân đong đo đếm bao nhiêu bột bao nhiêu nếp cả, nhắm chừng đại thôi à. Khi bột mịn thì vo viên rồi cho nhân đậu xanh vào vo tròn lại, lăn viên bột qua dầu ăn rồi cho vào lá chuối gói lại và đem hấp 20 phút.
Mình làm bánh ít thì mình mua lá chuối đông đá họ đã cắt sẵn hình tròn dễ gói hơn lá chuối chưa cắt.
Bánh ít chỉ có mình ăn thôi nên khi làm mình không hấp hết bánh đâu, mình chỉ hấp vừa đủ ăn, phần còn lại gói xong mình cho vô ziplock rồi để vào freezer, khi nào ăn thì mình mới hấp, ăn như bánh mới gói.
Mình ở nhà là cứ thích bày ra nấu nướng vậy đó, vậy mà chồng mình không thích ăn bánh, con mình thì không thích các loại bánh vn nên mình bày ra làm và tự ăn luôn hì hì.

No comments:

Post a Comment