Monday, March 19, 2018

Thịt Heo Nướng Xiên


Món thịt heo nướng xiên thì mình rất hay làm vì con mình thích lắm. Mình thường ướp thịt để qua đêm cho thịt thấm gia vị rồi sáng hôm sau nướng thôi. Sáng dậy mình hỏi Brandon muốn ăn thịt nướng với cơm hay thịt nướng với bánh mì pate. Brandon nói muốn ăn với bánh mì pate thế là Mommy bày ra làm đồ chua, bơ trét lên bánh mì, pate thì mình mua ở chợ Mỹ.
Thịt nướng mình hay ướp 2.5 lb thịt nạc vai với
2 tbsp nước mắm
2 tbsp nước tương
2 tbsp dầu hào
1 tbsp mật ong
2 tsp đường
1/2 tsp ngũ vị hương
2 tbsp dầu ăn, 1 tsp dầu mè
Tiêu, hành củ xắt nhuyễn
Sả bằm
Chút nước màu
Mùa này vẫn còn lạnh nên mình nướng ở lò nướng trong nhà còn mùa hè thì mình đem ra ngoài nướng than.
Brandon rất thích ăn bánh mì baguette mua ở chợ Harmon. Mấy tháng vừa rồi mình không mua bánh mì về ăn thế là Brandon nói muốn Mommy làm bánh mì mà có thịt và pate ăn. Trước đây mình hay làm thịt đỏ, chả rồi kẹp vô bánh mì với pate, bơ, đồ chua, dưa leo. Kỳ này không làm thịt đỏ mà làm thịt nướng ăn với bánh mì.

No comments:

Post a Comment