Wednesday, March 21, 2018

Quà Của Bạn 18/3/2018


Một ngày đẹp trời mình có bạn đến chơi. Bạn đem đến tặng mình bánh da lợn và cheesecake. Bánh nào cũng ngon cả, bánh da lợn béo, vừa ăn, dai và giòn. Bánh cheesecake thì vừa ăn, vị bánh rất ngon.
Mình là đứa chẳng giỏi nấu ăn, chỉ tập tành nấu nên hay tìm các blog nấu ăn đọc và xem youtube dạy nấu ăn. Khi nấu xong mình muốn có hình kỷ niệm và ghi lại công thức khi thấy mình nấu món vừa ý, sau này khi nào nấu lại thì mình chỉ mở blog ra xem và làm theo, thế là blog của mình ra đời. Chồng mình giúp mình tạo blog và chỉ mình cách chụp hình. Mình may mắn là có chồng thích chụp hình, đồ nghề chụp hình đầy đủ nên dễ dàng cho mình việc chụp hình.
Khi blog của mình ra đời thì có một cô bé hay comment ở blog nấu ăn của mình, thế là từ từ mình và cô bé ấy trao đổi điện thoại, nói chuyện nhiều hơn. Mình không giỏi nấu ăn như bé ấy nên mình hay hỏi bé ấy khi mình nấu một món gì đó không thành công. Bé ấy chính là chủ blog "Be's Bakery".
Tên ở nhà của cô bé ấy là Bé nên mình hay gọi là Bé. Mình và Bé liên lạc qua điện thoại và facebook chứ không nghĩ có ngày được gặp nhau. Chắc chị em mình có duyên Bé nhỉ, rồi một ngày gia đình Bé qua Utah ở vài tháng nên mình có dịp được gặp Bé tại nhà mình.
Mình không thích cheesecake vì mỗi lần party ở hãng có cheesecake, mình cố gắng ăn lắm mới hết một miếng vì cái mùi cheese trong bánh làm vị bánh chẳng ngon gì cả, và ăn cảm thấy rất ớn (có lẽ mình không thích nên mình cảm giác vậy). Có lần Bé post bánh cheesecake và nói bánh rất ngon, mình nói với Bé là mình không thích cheesecake. Bé nói tại chị ăn bánh đó không ngon, bánh của Bé rất ngon. Thế là mình muốn thử, mà may mắn là Bé ở Utah vài tháng nên mình được dịp thử cheesecake của Bé làm. Chao ơi, cheesecake ngon tuyệt vời. Lúc Bé đưa cho mình Bé còn nói bánh cheesecake em bao ngon nha chị. Đúng là ngon thiệt, mình ăn không thấy ớn, không có vị cheese như bánh mình ăn ở hãng. Vị cheese này rất ngon. Độ béo và ngọt cân bằng, không làm cho mình cảm giác ngọt quá hay béo quá.
Bánh da lợn thì mình chưa làm bao giờ, vì thỉnh thoảng chị chồng mình làm rồi mình ăn vậy là đủ rồi nên mình không cần làm. Chị chồng mình làm bánh da lợn ngon lắm, vậy mà ăn bánh của Bé làm còn ngon hơn nữa. Bánh vừa ăn, giòn, béo, thơm nhân đậu xanh và mùi thơm của lá dứa nữa, ngon lắm luôn.
Cảm ơn Bé và gia đình nhỏ của Bé đã đến chơi với gia đình chị và hai món quà mà Bé bỏ thời gian ra làm cho gia đình chị nha. Chị còn phải học hỏi cách nấu ăn của Bé nhiều.

2 comments:

  1. Trời ơi ! Lâu lắm e mới vô blog á....mới có blog thì e còn siêng... giờ lười kinh khủng :D
    Ko ngờ lâu vô blog chị giờ coi bài mà kéo hoài chưa thấy hết ^^. Này sao e đu theo kịp.
    2 chị em mình thật có duyên, ko ngờ đc gặp nhau. Cám ơn 2 anh chị rất vui vẻ và hiếu khách. Tới nhà chơi còn đc quà mang về nữa chứ. Max nó mà biết nói rõ chắc nó đòi xuống gặp anh Brandon chơi ké xe anh Brandon quá hihi. Hẹn gặp gia đình chị 1 ngày gần đây để mấy mình ăn ngập mặt nha :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mong gặp lại gia đình Bé ngày gần đây há, nhớ Max nhiều. Bé chịu khó siêng viết blog một chút thì chị copy món ăn về nhà chị nhiều tí :)

      Delete