Wednesday, April 4, 2018

Salad Khoai Tây, Củ Dền


Hôm nay nhà mình ăn thịt, tôm rim mặn ngọt và salad khoai tây củ dền, canh thì còn canh chua dư của ngày hôm qua nên không phải nấu canh.
Mình chỉ biết đến món này từ lúc định cư ở đây vì lúc ở VN, Má mình chẳng bao giờ làm món này cho mình ăn cả. Mình qua đây chị chồng hay làm món này ăn mà mình chẳng bao giờ tự làm một mình, mãi đến bây giờ mình nhờ chị chồng đong đo lượng đường lượng giấm cho mình rồi bây giờ mình mới tự làm.

8 củ khoai tây (nếu củ lớn thì mình làm 4 củ thôi)
3 củ dền
6 cái trứng

Khoai tây và củ dền để nguyên vỏ rửa sạch. Trứng rửa sạch. Cho khoai tây, củ dền, trứng vào nồi, cho nước ngập mặt với chút xíu muối. Luộc khoai tây, củ dền, trứng đến khi chín vớt ra để nguội. Trứng và khoai tây chín trước thì vớt ra trước, củ dền lâu chín hơn. Thỉnh thoảng có đậu que ngon thì chị chồng mình luộc thêm đậu que nữa, lần này mình làm không có đậu que.
Sau khi khoai tây, củ dền, trứng nguội thì lột vỏ khoai tây, củ dền và trứng; xắt lát khoai tây, củ dền và trứng. Tất cả cho vào hai tô, một tô ăn buổi trưa và một tô ăn buổi chiều.
Pha nước giấm thì mình pha như thế này:

1 tsp muối( đong vun một tí)
4 tbsp giấm
4 tbsp đường( đong vun một tí)
4 tbsp nước 
4 tbsp dầu ăn
Tiêu

Cho một nửa nước giấm đường vào tô khoai tây củ dền và trứng trộn đều để ăn buổi trưa, phần giấm đường còn lại buổi chiều khi nào ăn thì mới trộn vào.
Cách làm đơn giản vậy thôi à nên thỉnh thoảng mình đổi món cho buổi ăn chứ ăn rau luộc rau xào hoài cũng chán.

No comments:

Post a Comment