Thursday, April 19, 2018

Bún Gạo Xào


Hôm nay nhà mình ăn bún gạo xào, thật tình trước khi nấu món này mình không dự định chụp hình nhưng đến lúc làm thì mình quên không cắt ngắn sợi bún gạo nên mình suy nghĩ thôi thì chụp tấm hình post lên blog cho nhớ, đến lần sau nấu lại món này còn nhớ các bước phải làm. Mình rất thích post bài lên blog vì một phần mình lưu lại được các bước mình làm, một phần là kỷ niệm của mình trong lúc nấu ăn cho gia đình.
Hôm cúng ông bà ngày Tết mình có xào bún gạo nhưng mình xào với cua. Hôm nay mình xào với lobster tail.

Bún gạo mình ngâm trong nước ấm 15 phút rồi rửa sạch để ráo. Cắt bún gạo ngắn lại một chút, sợi bún dài quá khó xào đều. Một bịch bún gạo của mình là 14 oz (khoảng 396 gram).
4 lobster tail mình lấy vỏ bỏ và xắt miếng dầy, nêm chút xíu đường và tiêu, vì lobster tail đã mặn rồi mình không nêm muối.
Đậu que và cà rốt mình xắt sợi xào chín, khi xào mình nêm chút muối và bột nêm.
1/2 cup nước, 1 tbsp nước mắm, 1 tbsp bột nêm, 1/4 tsp muối, 2 tsp đường, tiêu, trộn đều trong chén.
Hành tím xắt nhuyễn.
Cho dầu ăn vào chảo và cho hành tím vào xào thơm, cho lobster tail vào xào và sau đó vớt ra tô. Cho bún gạo vào và nước gia vị đã pha sẵn vào, khi cho nước gia vị vào thì cho từ từ từng muỗng vào trộn đều, nêm nếm lại vừa ăn, có thể không cần cho hết nước gia vị, xào đến khi bún gạo khô thì cho đậu que và cà rốt, lobster tail vào trộn đều nữa là xong, rắc thêm tiêu vào.

Bún gạo mình xào với cua cũng rất ngon. Mình hay mua cua loại King Crab để xào với bún gạo hoặc nấu bún riêu, bánh canh cua giò heo. King Crab tuy mắc nhưng thịt cua rất nhiều nên có khi mình mua một vỉ King Crab ở Costco mình có thể để ở ngăn đá nấu được 2 hoặc 3 món ăn nên tính ra thì lúc mua mình thấy mắc nhưng nấu được nhiều món ăn thì mình thấy cũng chẳng mắc lắm so với mua cua hộp. Cua hộp thịt cua bị nát còn mua King Crab thì thịt cua còn nguyên ăn rất ngon.
Khi mình xào bún gạo với tôm hoặc cua mình thấy rất hợp, nếu xào với thịt heo hoặc thịt bò thì không ngon bằng.
Mình xào bún gạo chung với đậu que để con mình có thể ăn được chứ xào với cải xanh thì con mình không thích ăn.
Xào xong mình cho Brandon ăn thử, Brandon mới ngửi mùi thơm của lobster tail là Brandon đã nói thơm ngon quá Mommy. 

2 comments:

  1. Gửi khg được! Chị thích món này😍

    ReplyDelete
  2. Chị qua chơi em làm món này chị ăn thử nha.

    ReplyDelete